[กุนซือรีวิว] Dice Hunter: Quest of the Dicemancer เกมกระดานรูปแบบใหม่ที่มีส่วนผสมลงตัว

1,740 views
Share

Dice_head

Dice Hunter: Quest of the Dicemancer คือเกมกระดานแนวใหม่ที่มีให้เล่นกันบนสมาร์ทโฟน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Turn-Based RPG ที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้สะสมตัวละครสุดแข็งแกร่งด้วย เรามาดูกันว่าสุดท้ายในเกมนี้ภาพรวมแล้ว มีจุดเด่น – จุดด้อย อะไรบ้าง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• บอร์ดเกมระบบใหม่บนมือถือ
Dice_1ปกติเกมลูกเต๋าบนสมาร์ทโฟนจะเป็นแนวเกมเศรษฐีที่เป็นหมากกระดาน แต่เกมนี้ใช้พื้นฐานของบอร์ดเกมที่ใช้ลูกเต๋าเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของผู้เล่น โดยเรามีหน้าที่ทอยลูกเต๋าเพื่อสุ่มว่าเราจะได้โจมตี ป้องกัน หรืออื่นๆ ซึ่งศัตรูแต่ละตัวจะแพ้ทางต่างกันไป รวมถึงเราสามารถใช้สกิลต่างๆ ได้ เรียกว่าแหวกแนวไปจากปกติพอสมควร
• ผสมความเป็น RPG
Dice_2แม้จะเป็นเกมกระดาน แต่เกมนี้ใส่ความเป็น RPG เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นการตามหาลูกเต๋าชนิดพิเศษต่างๆ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถใช้พลังพิเศษได้ นอกจากนี้มีระบบการอัพเลเวลของตัวละคร รวมถึงระบบการพัฒนาตัวละครให้เก่งขึ้น เรียกได้ว่าเอาใจขาเกม RPG เต็มๆ เลย
• ผสมความเป็น Tactic
Dice_3อีกส่วนผสมที่ลงตัวของเกมนี้คือความเป็นเกม Tactic หรือแนววางแผนนั่นเอง โดยผู้เล่นจะต้องวางแผนในการล็อคลูกเต๋า หรือวางแผนการโจมตีศัตรูให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด แม้กระทั่งการวางแผนเพื่อเก็บพลังพิเศษ หรือเกราะให้มากที่สุด เพราะเกมนี้การโจมตีอย่างเดียวไม่ใช่หนทางแห่งชัยชนะ
• ภาพสวย
สำหรับเกมนี้ ภาพการ์ตูนทำออกมามีความสวยสดงดงาม สีสันสดใส รวมถึงเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ทำออกมาอยู่ในเกณฑ์ดี เรียกได้ว่าเล่นได้สบายตา เอ็ฟเฟ็คท์โอเคเลย

จุดด้อย
• นั่นเงินหรือเงินทอน Dice_4นอกจากเพชร ยังมีเงินในเกมที่หายากเหมือนกัน โดยเงินที่ได้ส่วนใหญ่ได้รับจากการเล่นผ่านด่าน ซึ่งในแต่ละด่านเราจะได้เงินจากหีบ ตกประมาณหีบละ 5-15 เหรียญ ซึ่งโอกาสที่จะได้มากกว่า 10 เหรียญขึ้นไปดูริบหรี่ราวกับหิ่งห้อยในท้องฟ้าอันมืดมิด (เว่อร์ไป) ทำให้เงินที่เราจะใช้ในการเพิ่มเลเวลตัวละครนั้นขาดแคลนพอสมควร
• นั่นเพชรหรือเศษเพชร
การสุ่มลูกเต๋ามี 2 วิธีคือตั๋วฟรีที่ได้จากการผ่านด่าน (นานๆ ทีได้) หรือการใช้เพชร (วิธีหลัก) ซึ่งเพชรนั้นก็นานๆ ทีได้ แถมได้แต่ละครั้ง ได้ครั้งละ 5 เม็ด โดยในการเปิดลูกเต๋าพิเศษแต่ละครั้งใช้เพชรจำนวน 50 เม็ด เรียกได้ว่ากว่าจะได้เปิดแต่ละลูกต้องรอกันจนแก่เฒ่าเลย
• ใช้ดวงค่อนข้างมาก
Dice_5แน่นอนว่าเกมกระดานต้องพึ่งดวง ยิ่งทอยลูกเต๋ายิ่งพึ่งดวง เกมนี้ก็เช่นกัน บางครั้งการทอยลูกเต๋าเป็นอะไรที่ลุ้นกว่าเลขลอตเตอรี่ที่ออก เพราะในบางครั้งเพียงแค่เราโจมตีอีกครั้งเราก็สามารถชนะได้ แต่กลายเป็นว่าเราทอยออกมาได้พลังพิเศษทั้ง 6 ลูก แต่เรากลับโดนศัตรูโจมตีตายบ่อยพอสมควร เรียกได้ว่าต้องมีดวงมาเยอะๆ ก่อนเล่นครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Dice Hunter: Quest of the Dicemancer ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth