[กุนซือรีวิว] Gunbound M เกมคลาสสิกในตำนานที่ยังทำให้ประทับใจได้เหมือนเดิม

4,316 views
Share

Gunbound_00

Gunbound M เป็นเกมแนว Shooting Fantasy แบบ 2D Scrolling เคยลงให้กับ PC มาก่อน โดยในเวอร์ชั่นมือถือมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นไปบ้าง ผู้เล่นจะต้องจัดทีมรถถัง 3 คันที่มีรูปแบบแตกต่างกันไปเข้าแข่งขันกับผู้อื่น เรามาดูกันว่าสุดท้ายในเกมนี้ภาพรวมแล้วมีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้าง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
• ความคลาสสิกยังคงเดิม
Gunbound_01เป็นอีกเกมที่นำมาลงในสมาร์ทโฟนแล้วยังคงความคลาสสิกไว้ได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นระบบลม ระบบการยิง รถถังต่างๆ รวมถึงเพลงคลาสสิกที่เปิดเกมมาปุ๊ปทำให้หวนคิดถึงความหลังกันเลยทีเดียว ในขณะที่ความคลาสสิกสามารถเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเล่น Gunbound บน PC มาก่อนได้ง่าย
• พัฒนาให้เล่นง่ายขึ้น
Gunbound_02ระบบในเกมนี้ถูกปรับให้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่ถูกปรับใหม่ให้ใช้งานเหมาะสมกับสมาร์ทโฟน ระบบช่วยยิงที่ทำให้เรามองเห็นจุดที่ (คาดว่า) กระสุนจะตกลงไป ระบบการยิงที่ใช้นิ้วลากกะระยะแทนการกดค้าง
• หาคนเล่นด้วยไม่ยาก
เกมนี้เน้นเล่นออนไลน์แข่งกับคนอื่น แต่การค้นหาผู้เล่นคนอื่นในการแข่งขันนั้นทำได้ไม่ยาก เรียกได้ว่ากดปุ๊ปไม่เกิน 10 วินาทีก็จะเจอคู่แข่งแล้ว จุดนี้เองทำให้ผู้เล่นยกนิ้วให้ เพราะหลายๆ เกมที่เน้นการแข่งออนไลน์จะมีปัญหาเรื่องการหาคนแข่งด้วย
• ภาพสวยงาม
Gunbound_03ภาพของเกมนี้ได้นำภาพดั้งเดิมของ Gunbound บน PC มาใช้ แต่ปรับปรุงองค์ประกอบ รวมถึงเอ็ฟท์ต่างๆ ให้ดูดีขึ้น ทันสมัย เกมนี้จึงเป็นอีกเกมหนึ่งที่ภาพสวยงามน่าดูมาก

จุดด้อย
• ระบบดีเลย์ที่หายไป
จริงๆ จุดเด่นของเกม Gunbound คือระบบดีเลย์ที่ทำให้เราต้องใช้สมองมากกว่าการเข้ามายิงกันเฉยๆ เพราะท่าแต่ละท่านั้นจะให้ค่าดีเลย์ที่แตกต่างกันไป รวมถึงการใช้ไอเทมก็จะมีค่าดีเลย์ด้วย ทำให้ทุกครั้งก่อนยิงหรือใช้ไอเทมผู้เล่นจะต้องคิดให้ดีถึงค่าดีเลย์ที่จะต้องใช้ ยิ่งดีเลย์มาก การที่เราจะได้กลับมายิงอีกครั้งก็จะช้าตามไปด้วย
• รถดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
Gunbound_04แม้ว่าฝีมือจะเป็นองค์ประกอบหลักในการเล่นเกมนี้ แต่อย่างไรก็ตามหากรถที่เรามีมีค่าสถานะที่ดีกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง เมื่อเราต้องประชันแบบซึ่งๆ หน้ากับอีกฝ่าย ฝ่ายที่มีรถดีกว่าย่อมได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัด
• ไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งตัวละครแล้ว
Gunbound_05ในเกม Gunbound บน PC ปกติจะมีการซื้อของตกแต่งตัวละครเพื่อให้ตัวละครเราแข็งแกร่งขึ้น หรือมีลักษณะเปลี่ยนไปตามวิธีการเล่นของเรา เช่น ลดดีเลย์ เพิ่มโจมตี เพิ่มเลือด เป็นต้น แต่ในเวอร์ชั่นนี้ได้ตัดระบบนี้ออก เปลี่ยนเป็นระบบเพชรเสริมพลังแทน ทำให้ความแตกต่างของตัวละครหายไป

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Gunbound M ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจอยากลองเล่นละก็ ดาวน์โหลดได้ที่
Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.DargomStudio.GunboundM.Global
App Store : https://itunes.apple.com/th/app/id1221174690

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth