[กุนซือรีวิว] The Mask Singer–Tiny Stage เกมดนตรีกดตามจังหวะ ที่ไม่มีจังหวะให้ตาม

2,680 views
Share

sc1024x768

รายการ The Mask Singer Thailand เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย ในที่สุดก็มีเกม The Mask Singer – Tiny Stage ออกมาให้เล่นกัน โดยเกมนี้เป็นเกมที่อยู่ในประเภทกดตามจังหวะ เหมือนเกมเต้น หรือเกมดนตรีอื่นๆ เรามาดูกันว่าสุดท้ายในเกมนี้ภาพรวมแล้วมีจุดเด่น–จุดด้อยอะไรบ้าง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เพลงดังมีให้เลือก
TMS_1เกมนี้พร้อมนำเพลงที่มียอดวิวสูงๆ ใน YouTube มาให้เราเล่นกันอย่างจุใจ เช่น มือปืน ที่ร้องโดยหน้ากากทุเรียน หรือตราบธุลีดิน ของหน้ากากหอยนางรม เรียกกันว่าเพลงไหนดังก็มีให้เล่นแน่นอน
• หน้ากากมีครบ
TMS_2ใครที่อยากได้หน้ากากนักร้องคนไหนมาร่วมทีม บอกเลยว่าโอกาสมาถึงแล้วเพราะเท่าที่เปิดดูรายการตัวละคร พื้นที่ว่างที่นับแล้วเพียงพอกับทุกหน้ากากแน่นอนทั้ง 2 ซีซั่นด้วย ฉะนั้นหน้ากากอีกาดำ หน้ากากอีกาเผือก หน้ากากแมงมุม หน้ากากโพนี่ หน้ากากอัศวิน และอื่นๆ อีกมากมายก็มีมาให้คุณนำมาร่วมทีม
• ภาพน่ารัก
TMS_3เกมนี้เหล่าหน้ากากถูกนำมาทำให้เป็นภาพตัวละครจิ๋วที่มีความน่ารักอย่างมาก เรียกได้ว่าน่ารักน่าหยิกมากครับ

จุดด้อย
• ปุ่มกดวางตำแหน่งไม่ดี
TMS_5ข้อตำหนิที่หนักสุดครับคือเกมนี้ต้องการวางตำแหน่งของปุ่มให้กดได้ง่ายด้วยมือทั้งสอง แต่กลับกลายเป็นว่าทำให้การสังเกตจุดที่ต้องการกดนั้นยากมาก เพราะสัญญาณการกดจะขึ้นเป็นวงที่ปุ่ม แล้วปุ่มถูกแบ่งออกเป็นฝั่งซ้ายและขวา ซึ่งบางครั้งมุมสายตามองได้ไม่ถึง ทำให้การกดปุ่มทำได้ยากมาก
• จังหวะไม่มีให้กดตาม
เกมดนตรีปกติแล้วการกดปุ่มต่างๆ จะต้องมีจังหวะดนตรีให้เราได้กดตาม แต่ในเกมนี้จังหวะการกดกับจังหวะเพลงไปกันคนละทิศคนละทาง ทำให้การกะจังหวะกดให้ได้ Great หรือ Perfect ยากมากครับ
• เพลงยาวไป
TMS_6โดยปกติเกมดนตรีแบบนี้จะตัดทอนเพลงออกไปเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของเพลงจริง ซึ่งทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อ แต่เกมนี้เอาเพลงเต็มๆ จากโชว์ของแต่ละหน้ากากมาใส่จนจบเพลง ทำให้แต่ละเพลงกว่าจะเล่นจบนั้นเล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว
• เพลงดังจริงมีไม่ครบ
แม้ว่าจะนำเพลงดังมาให้ได้เล่นกัน แต่ดูเหมือนจะมีแต่เพลงไทยเท่านั้น ซึ่งเพลงดังจริง เช่น Zombie ของหน้ากากอีกาดำ Too Much Heaven ของหน้ากากอัศวิน Versace On The Floor ของหน้ากากจิงโจ้ รวมถึงเพลงต่างประเทศต่างๆ ที่เหล่าหน้ากากนักร้องนำมาร้องนั้นยังไม่มี อาจด้วยเรื่องของลิขสิทธิ์เพลง
• ธาตุในเกมไม่มีผลใดๆ
TMS_7อันนี้เท่าที่สังเกตดูตัวละครมีธาตุแตกต่างกัน รวมถึงในแต่ละเพลงก็มีธาตุประจำเพลงด้วย แต่ในการเล่นเกมนี้เหมือนว่าธาตุยังไม่มีผลอะไรกับเกม
• ความชัดเจนของปุ่มน้อย
เกมดนตรีจะมีวิธีการบอกสัญลักษณ์ที่จะต้องกดแตกต่างกันไป เช่นปุ่มลูกศรที่ขึ้นมาให้กดตามอย่างเกม Audition ปุ่มลูกศรที่เลื่อนขึ้นมาให้เห็นอย่างพวกเกมเต้นทั่วไป แต่เกมนี้ใช้วงกลมที่โผล่ขึ้นมาที่ปุ่มกดแล้วค่อยๆ ลดขนาดลงมาที่ปุ่ม ซึ่งการกะจังหวะให้กดได้ตรงจังหวะนั้นทำได้ยากมาก เพราะไม่สามารถรู้ได้ว่าตรงไหนคือจุดที่พอดีที่สุด

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม The Mask Singer – Tiny Stage ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจอยากเล่นเกมนี้ละก็ ดาวน์โหลดฟรีได้ที่
Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.workpoint.themasksingertinystage
App Store : https://itunes.apple.com/th/app/id1249944608

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth