Legend of Swordman : แนะนำสำนักเบญจพิษปล่อยสกิลแบบเล็งยังไงให้ได้ให้โดน !!

1,404 views
Share

738x415-เกมส์กระบี่มังกรหยก-650

ตอนแรกนั้นในโหมดปล่อยสกิลแบบง่าย สกิลพวกที่กำหนดขอบเขตและทิศทางยาก มักจะโจมตีไม่โดนศัตรูที่อยู่ข้างหน้า แต่ผลคือตำแหน่งเปลี่ยนแปลงทำให้ทิศทางโจมตีของตัวละครตรงข้ามกับทิศทางของศัตรู ซะงั้น ?

แต่ในเกมยังมีอีกโหมดหนึ่ง โหมดแบบเล็ง เมื่อใช้จะไม่โจมตีสกิลตำแหน่งที่กำหนดง่ายๆแบบนั้นแล้ว แต่จะปรากฏเป้าหมายหรือขอบเขตโจมตีที่ชัดเจน ข้างล่างจะแนะนำวิธีใช้โหมดแบบเล็งของสำนักเบญจพิษ

แนะนำโหมดเล็ง

  1. เมื่อเปิดโหมด “แบบเล็ง” ก่อนที่จะปล่อยสกิล สามารถเลือกทิศทางและตำแหน่งปล่อยของสกิลได้อย่างอิสระ
  2. โหมดปล่อยแบบเล็ง เหมาะใช้กับสกิลแบบทิศทาง และสกิลประเภทขอบเขตตำแหน่ง สกิลอื่นๆที่ใช้กับตัวบุคคลหรือปล่อยรอบๆตัวเอง ไม่สามารถใช้โหมดปล่อยแบบเล็งปล่อยสกิลได้
  3. เมื่อกดปุ่มสกิลค้าง ที่รอบๆปุ่มสกิลจะปรากฏกรอบสกิลวงกลมขึ้น 1 อัน เคลื่อนและลากนิ้ว สามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งและทิศทางของสกิลที่ปล่อย เมื่อปรับเสร็จ ปล่อยนิ้ว ก็จะปล่อยสกิล
  4. เมื่อกดปุ่มสกิลนี้ จะเอาตัวละครหลักเป็นใจกลาง ปรากฏวงกลมขึ้นมา 1 อัน วงกลมนี้หมายถึงระยะห่างที่ไกลที่สุดที่สกิลนี้จะปล่อยได้
  5. เมื่อกดปุ่มสกิล ที่ในหน้าต่างจะปรากฏพื้นที่ ”ยกเลิกการปล่อย” เอานิ้วลากไปที่ในพื้นที่ ”ยกเลิกการปล่อย” และปล่อยนิ้ว ก็จะยกเลิกการปล่อยสกิลนี้

เกมส์กระบี่มังกรหยก-210817-1

อธิบายสกิลปล่อยแบบเล็ง

1.หนามพิษแทรกปฐพี
โจมตีเรียกใช้ : โจมตีเป้าหมายระยะไกล สร้างดาเมจขอบเขตเล็กและมีโอกาสพิการ

ผลสกิลเต็มเลเวล เวลาคูลดาวน์ 15 วินาที มีโอกาส 100% เกิดพิการ 1.5 วินาที โจมตีแต่ละครั้งเกิดดาเมจพิษต่อเนื่อง สร้าง 30%โจมตีพื้นฐาน +ดาเมจธาตุไม้ 150 แต้ม ทั้งหมด13ครั้ง

สกิลทำดาเมจและควบคุม โจมตีหลายครั้ง ดาเมจรวมสูง ดาเมจต่อครั้งต่ำ ต้องคาดเดากำหนดเป้าหมาย

เกมส์กระบี่มังกรหยก-210817-2

2.พิษคลั่งฝังใจ
สนับสนุนเรียกใช้ : ใส่พิษให้ศัตรูเป้าหมาย และทำให้มันเพิ่มผลดาเมจโจมตีพิษที่ได้รับ ในเวลาต่อเนื่องพิษคลั่งฝังใจมีโอกาสเกิดผลพิการ

ผลสกิลเต็มเลเวล โจมตีแต่ละครั้งเกิดดาเมจต่อเนื่อง สร้าง 10% พลังโจมตีพื้นฐาน + ดาเมจธาตุไม้ 150 แต้ม ทั้งหมด 16 ครั้ง ได้รับดาเมจโจมตีพิษเพิ่มขึ้น 30% และทุกครึ่งวินาทีมีโอกาส 25% เกิดผลพิการ 0.5 วินาที ต่อเนื่อง 7.5 วินาที

สกิลสนับสนุนสำคัญ เพิ่มดาเมจต่อครั้งและจำนวนครั้งโจมตีพิษรวมของเบญจพิษ และเพิ่มทุกครึ่งวินาทีมีโอกาสผลพิการ

เกมส์กระบี่มังกรหยก-210817-3

3.หมื่นพิษสังหาร
โจมตีเรียกใช้ : โจมตีขอบเขตเป้าหมายระยะไกล ใช้สัดส่วนดาเมจที่กำหนดโจมตีพิษศัตรูที่ติดพิษในขอบเขต และมีโอกาสเกิดพิการ

ผลเลเวลเต็มเลเวล คูลดาวน์ 40 วินาที สร้างพลังโจมตีพื้นฐาน 350% + ดาเมจธาตุไม้ 1000 แต้ม และใช้สัดส่วนดาเมจ 70% ระเบิดเป็นดาเมจพิษใส่ศัตรู 100% ขณะเดียวกันมีโอกาส 90% เกิดผลพิการ 1.5 วินาที

ตำแหน่งระยะไกล สร้างดาเมจจำนวนมากและระเบิดดาเมจพิษรอบๆเป้าหมาย และเพิ่มโอกาสพิการ สกิลก่อนที่จะระเบิดจะซ้อนทับดาเมจพิษจำนวนมากให้ศัตรู

เกมส์กระบี่มังกรหยก-210817-4

3 สกิลใน 4 สกิลเรียกใช้ของเบญจพิษล้วนเป็นสกิลระยะไกล ไม่มีสกิลประเภททิศทาง ในโหมดปล่อยง่ายๆมักจะไม่สามารถโจมตีถูกศัตรูที่ไม่ได้ยืนเป็นกลุ่มหรือพูดได้ว่าไม่สามารถดำเนินการแบบเล็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้แพ้ เมื่อเปิดใช้โหมดปล่อยแบบเล็ง “หนามพิษแทรกปฐพี、พิษคลั่งฝังใจ、หมื่นพิษสังหาร” เป็นสกิลขอบเขตกำหนดจุด สามารถปรับจุดตำแหน่งคาดเดาทิศทางเคลื่อนที่ศัตรู ทำให้โจมตีโดนเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ให้ระบบสุ่มยิงมั่ว แล้วยิงไปตกที่ด้านหลังของเป้าหมาย

เคล็ดลับต่อสู้จริง
ในการ PK จริง เพื่อความสะดวกหรือเพิ่มประสิทธิภาพการปล่อยสกิล ลองตั้งค่าเป็นปล่อยออโต้สกิลโจมตีทั่วไปหรือปล่อยสกิลแบบแมนนวลดู ทดสอบการโจมตีขอบเขตระยะยิงฝ่ายตรงข้ามทั้งสองแบบจะเห็นถึงความแตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นสนามรบซ่ง-จิน หรือว่า ประลองสำนัก, หอคอยสวรรค์, เขาฮัวซาน ต่างก็มีประโยชน์มาก

แต่ต้องระวังจุดหนึ่ง ถ้าไม่คุ้นเคยกับการปล่อยสกิลแบบเล็ง การปล่อยสกิลอาจเอียงจนโจมตีไม่โดนเป้าหมาย อันนี้ต้องฝึกฝนให้มากๆ

สกิลเรียกใช้ของเบญจพิษประกอบด้วย “สกิลวางพิษ”(พิษคลั่งฝังใจ),“สกิลอัญเชิญ” และ “สกิลระเบิด” สกิลวางพิษและสกิลจุดระเบิดจะสามารถทำดาเมจได้สูงมาก นี้ก็คือวิธีฆ่าคนหลักๆ ของเบญจพิษในประลองสำนัก, หอคอยสวรรค์, เขาฮัวซาน และ 2 สกิลนี้มีผลพิการด้วย มีความสามารถระเบิดขนาดเล็ก+ควบคุมขนาดเล็ก

ในการต่อสู้จริง ใช้พิษคลั่งฝังใจก่อน、อัญเชิญอสรพิษ、หนามพิษแทรกปฐพี、โจมตีทั่วไป,สุดท้ายใช้หมื่นพิษสังหารระเบิดดาเมจพิษ

**เทคนิคในการต่อสู้จริงนั้นสกิลสามารถปรับเปลี่ยนได้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และเพื่อน ๆ ในทีมด้วยเช่นกัน **

เกมส์กระบี่มังกรหยก-210817-5

การมีโหมดแบบเล็ง ทำให้เกมน่าเล่นขึ้น ความสูงต่ำของความสามารถในการต่อสู้จริงๆไม่ใช่ดูแค่เพียงค่าพลังต่อสู้ แต่ยังต้องดูภาพรวมของสเตตัสตัวละครและการบังคับส่วนตัวด้วย ขยันฝึกฝนโหมดแบบเล็งสามารถทำให้จอมยุทธ์ยิ่งเชี่ยวชาญขึ้น ไม่เป็นแบบเมื่อก่อนที่ตีไม่โดนคนที่อยากจะตี

หมายเหตุ : ทริคนี้สำนักอื่น ๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้เหมือนกัน !

รูปปิดท้ายเกมส์กระบี่มังกรหยก

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth