[กุนซือรีวิว] Dragon Project เกมที่คล้าย Monster Hunter Explore ที่ข้อดีมีมากพอให้เล่นได้ยาวๆ

1,899 views
Share

review dp_head

Dragon Project คือเกมแนว RPG ตะลุยด่าน ล่ามอนสเตอร์ เพื่อนำวัตถุดิบมาสร้างเกราะ เรียกได้ว่าค่อนข้างคล้ายคลึงกับเกม Monster Hunter เกมนี้พัฒนาโดย COLOPL ที่เคยสร้างเกมดังอย่าง White Cat Project (เปิดบริการทั่วโลกในชื่อ Rune Story)

จุดเด่น
• ออกแบบตัวละครได้
review dp_1เกมนี้ในตอนเริ่มเล่นเกมเราสามารถเลือกหน้าตา ทรงผม สีผม รวมถึงเสียงของตัวละครได้ แม้จะไม่ละเอียดมากมาย แต่ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่งเลยครับ
• บังคับง่าย
review dp_2เกมนี้ถูกออกแบบมาเป็นหน้าจอแนวตั้งเพื่อสนับสนุนการเล่นมือเดียว ระบบในส่วนของการบังคับนั้นไม่ยาก แตะแล้วลากเป็นการเคลื่อนที่ แตะสะบัดกลิ้งลบ แตะธรรมดาโจมตี แตะค้างใช้ท่าพิเศษของแต่ละอาวุธ นอกจากนี้สกิลต่างๆ ก็มีปุ่มให้กดแยกให้เห็นชัดเจนครับ
• ระบบสร้างเกราะ อาวุธ
review dp_3เรียกได้ว่าเป็นระบบหลักของเกมนี้ อาวุธและเกราะดีๆ ที่มีให้เราได้ใช้ เกิดจากการสร้างเองทั้งสิ้น วัตถุดิบที่เอามาใช้สร้างก็เอามาจากมอนสเตอร์ทั่วไป แต่ถ้าอยากได้ของดีๆ ก็ต้องใช้วัตถุดิบที่ได้จากบอสครับ
• ระบบ Weak Point
review dp_4ระบบ Weak Point คือระบบที่แสดงจุดอ่อนของบอสเวลาที่บอสโจมตีมาแล้วจะต้องตั้งหลักในการโจมตีหรือเคลื่อนไหว หากเราโจมตี Weak Point ได้ เกจความต้านทาน (เกจเหลือง) ของบอสก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อขึ้นจนสุด บอสจะเกิดอาการทรุด ทำให้เราโจมตีได้ฟรีๆ ชั่วขณะหนึ่ง
• ระบบ Break Part
review dp_5ระบบพิเศษนี้ คือ การทำลายชิ้นส่วนของมอนสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะบางส่วน รวมถึงอาวุธที่มันถืออยู่การ Break Part นี้จะทำให้เราได้วัตถุดิบในการมาสร้างเกราะเพิ่มขึ้นในตอนจบฉากด้วยครับ
• มีบอสเกิดตลอด
review dp_6ระหว่างที่เรากำลังทำเควสท์ในฉาก หรือกำลังตะลอนไปเรื่อยๆ มีโอกาสที่บอสนั้นจะเกิดขึ้นมาในฉาก และพร้อมให้เราเข้าต่อสู้ได้ การเกิดของบอสค่อนข้างถี่ครับ เรียกได้ว่าไปทำเควสท์แต่ละทีโอกาสเจอบอสค่อนข้างสูงเลยทีเดียว (ผู้เขียนเจอมากกว่า 80% ที่ออกทำเควสท์)
• แผนที่แบบรวม
review dp_7เกมนี้เป็นเกมออนไลน์จริงๆ ครับ เพราะเมื่อเราเข้าทำเควสท์เราเข้าไปยังแผนที่ต่างๆ ซึ่งในแต่ละแผนที่เราจะพบกับคนอื่นๆ ที่กำลังทำเควสท์ด้วยเช่นกัน ทำให้เกมนี้ไม่เงียบเหงา และไม่ใช่เกมลงดันธรรมดาๆ ครับ
• ศัตรูเยอะ แอคชั่นมันส์
review dp_8เนื่องจากเกมนี้มีคนเข้าในแผนที่เยอะ ทำใหบางครั้งหลายคนกังวลว่ามอนสเตอร์อาจจะขาดตลาด ถ้ามีคนล่าเยอะๆ แต่บอกได้เลยว่าเกมนี้มอนสเตอร์เกิดถี่มากๆ ยิ่งถ้าคนในแผนที่เยอะ มอนสเตอร์ก็จะเกิดเร็วขึ้นมากไปด้วยครับ
• ระบบ co-op แบบเรียลไทม์
review dp_9เกมนี้เน้นอยู่ 2 ระบบ คือ ทำเควสท์ และล่าบอสแบบร่วมมือกับผู้อื่น ซึ่งการ co-op ของเกมนี้เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ครับ
• NPC ฉลาด (ชุบ)
review dp_10ในเกมนี้เวลาเจอบอสจะเป็นการเข้ารุมแบบ 4 ต่อ 1 แน่นอนหากเราไม่มีคนอื่นมาร่วมแจมด้วย เกมจะส่ง NPC มาเติมเต็มใหครบ 4 เดี๋ยวก่อน…หากใครคิดว่า NPX เกมนี้ไม่ฉลาดละก็ คิดใหม่ครับ NPC ในเกมนี้จะชุบชีวิตเราแทบทุกครั้งที่เราตายเลยทีเดียว แถมยังโจมตีบอสได้แม่นยำ (บางทีแม่นกว่าผู้เล่นเองด้วยซ้ำ)
• ไม่มี Stamina
review dp_11เกมนี้ไม่มี Stamina แปลว่าจะเล่นเท่าไหร่ก็ได้ ทำให้ผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์ที่พร้อมฟาร์มทั้งวันเล่นกันได้สะใจไปเลยทีเดียว

จุดด้อย
• ของเควสท์หายาก
review dp_12ของเควสท์ในแต่ละเควสท์ค่อนข้างหายาก สำหรับผมข้อนี้เป็นทั้งข้อดีข้อเสียไปในตัว ข้อดีคือการที่ของเควสท์หายากเป็นการบังคับให้เราล่าของไปเรื่อยๆ เราจะได้มีวัตถุดิบมาใช้สร้างเกราะเยอะขึ้น โดยไม่ต้องเจาะจงออกไปล่า ในขณะเดียวกันบางคนอาจจะรำคาญที่ต้องการรีบล่ารีบทำเควสท์ไปทำเควสท์อื่นๆ
• รูปแบบเหมือน Monster Hunter Explore
review dp_13
จริงๆ เกมนี้ค่อนข้างนำความเป็น Monster Hunter Explore มาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการเล่น ระบบต่างๆ มีในเกม แอนิเมชั่นต่างๆ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบเอาได้

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Dragon Project ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่ playstore

appstore

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth