[กุนซือรีวิว] OPUS: Rocket of Whispers เกมไขปริศนาที่น่าติดตาม แต่ต้องจ่ายเงินเพื่อเล่นตัวเต็ม

3,126 views
Share

OPUS_head

เกม OPUS: Rocket of Whispers เป็นเกมแนวเล่านิทานที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าติดตาม โดยเรื่องราวในเกมนี้จะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และภูตผีปีศาจ โดยเป้าหมายของผู้เล่นคือ สร้างจรวดให้สำเร็จเพื่อเป็นการสวดส่งวิญญาณของผู้เสียชีวิตให้ไปสู่สุคติ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เนื้อเรื่องน่าติดตาม OPUS_1

จุดเด่นที่สุดของเกมนี้คือ เรื่องราวของเกมที่ผสมผสานความเป็นวิทยาศาสตร์และภูตผีปีศาจเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวอย่างน่าอัศจรรย์ แม้ว่าเป้าหมายของเกมจะดูง่ายๆ ที่เน้นสร้างจรวดให้เสร็จเพื่อส่งวิญญาณคนตายให้ไปสู่สุคติ แต่ระหว่างทางของเกม เรื่องราวที่เกิดขึ้นน่าติดตามราวกับภาพยนตร์ที่ดีเรื่องหนึ่งเลย
• คุณภาพเกมแบบคอนโซล OPUS_2

เกมนี้เน้นไขปริศนาเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แต่ค่อนข้างแตกต่างไปจากเกมในตลาดมือถือพอสมควร เพราะเกมมีความเป็นคอนโซลมากกว่ามือถือ ด้วยรูปแบบการเล่นที่จะต้องคอยแก้ปริศนา ไม่มีผจญภัยแบบนำฮีโร่มาตีกัน ทำให้เกมโดดเด่นกว่าเกมอื่นๆ ในตลาดเลยล่ะ
• มีคำใบ้ตลอด OPUS_3

ด้วยความเป็นเกมแก้ปริศนา ราจะต้องแก้ปริศนาที่ซ่อนไว้อยู่ให้ได้ หากใครคิดว่าตัวเองไม่เชี่ยวชาญเกมแบบนี้ อยากให้ลองเล่นก่อนเพราะว่าเกมนี้จะมีคำใบ้มาให้เราได้เห็น แต่จะไม่เยอะเกินไปจนเสียความท้าทายครับ
• ดนตรีเพราะมาก OPUS_4

จุดเด่นข้อนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะจุดเด่นที่ทางผู้พัฒนาเกมนี้ขึ้นมาเป็นจุดขาย คือดนตรีประกอบ ผู้เขียนบอกเลยว่า เพราะมาก ดนตรีประกอบทุกอย่างทำขึ้นมาได้ดีมากๆ เข้ากับบรรยากาศ รวมถึงเสียงประกอบต่างๆ ทำออกมาได้ดีมาก
• ภาพมุมมองจากด้านบน OPUS_5

เกมนี้ใช้มุมมองของเกมจากบนหัว ทำให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นภาพรวมของแผนที่ได้ ทำให้การเดินทางไปยังจุดต่างๆ เพื่อไขปริศนาทำได้ง่ายขึ้น และยากที่จะหลงแผนที่
• ภาพสวยงาม OPUS_6

ภาพในเกมนี้ออกมาเป็นภาพโทนสีออกหม่นๆ เล็กน้อย ลายเส้นทำออกมาได้น่ารัก ทำให้ภาพในเกมนี้ออกมาสวยงามน่าดู

จุดด้อย
• วิ่งไม่ได้ OPUS_7

ผู้เขียนใจจะขาดมาก เพราะบางจุดในแผนที่ที่เราจะเดินไปต้องใช้ระยะทางพอสมควร แต่เมื่อตัวละครวิ่งไม่ได้ ทำให้เกมนี้ต้องใช้เวลากับการเดินไปพอสมควร ถ้าวันไหนใจเย็นก็แล้วไป แต่ถ้าวันไหนใจร้อนอยากรีบตามหาของในเกมก็ทำเอาหัวร้อนพอสมควร
• ระบบเซฟแบบวันต่อวัน OPUS_8

เกมนี้มีระบบเซฟแบบ Harvest Moon คือ เมื่อเราเข้าพักผ่อนวันต่อวันถึงจะเซฟให้ นั่นแปลว่าหากระหว่างเราเล่น แล้วเรากดล็อคหน้าจอแบบเร่งด่วน (มีธุระด่วนเข้า) โอกาสที่เกมจะเริ่มใหม่ก็มี และทำให้เราต้องเล่นในวันนั้นๆ ใหม่
• ต้องจ่ายเงินซื้อตัวเต็ม OPUS_9

ถือว่าช็อคเหมือนกันครับ ตอนแรกที่ผมทราบเรื่องนี้ เพราะในขณะที่เรากำลังเล่นเกมนี้อยู่ดีๆ เมื่อถึงจุดๆ นึง เกมจะแจ้งให้เราจ่ายเงินเพื่อซื้อเกมตัวเต็มเล่น ซึ่งตอนแรกผมก็ผิดหวังเล็กน้อยที่ว่าไม่มีการแจ้งให้ทราบว่าเป็นเกมที่ให้ลองเล่นช่วงแรก แต่สุดท้าย…ผมก็ซื้อจนได้เพราะเกมนี้ยืนยันว่าดีจริง

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม OPUS: Rocket of Whispers ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่

playstore

appstore

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth