[กุนซือรีวิว] Fortnite : Battle Royale เกม Battle Royale ฟรี ที่ทดแทน PUBG พอได้

4,683 views
Share

Fortnite_head

เกม Fortnite คือเกมลูกผสมแนวใหม่ระหว่าง TPS, Minecraft และ Tower Defense ออกมาได้อย่างลงตัว แต่ในโหมด Battle Royale จะเป็นโหมดที่พาผู้เล่นจำนวน 100 คนเข้าสู่แผนที่ขนาดใหญ่ ต่อสู้กันจนเหลือผู้รอดชีวิตเป็นคนสุดท้าย
ต้องออกตัวก่อนว่าผู้เขียนรีวิวเกมนี้หลังจากที่เปิดให้เล่นได้เพียง 5 วันเท่านั้น (รีวิว ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 ) ฉะนั้นบางองค์ประกอบที่รีวิวไป อาจจะได้รับการเพิ่มเติมขึ้นมาในภายหลังก็เป็นได้

จุดเด่น
• ภาพสวยงาม
Fortnite_1เกมนี้ถูกสร้างด้วย Unreal Engine 4 ซึ่งรับประกันความสวยงามของภาพ แม้ภาพจะออกมาเป็นการ์ตูน บรรยากาศของเกมเป็นแนวการ์ตูน แต่ก็ให้แสง สี รวมถึงองค์ประกอบของสิ่งปลูกสร้างทำออกมาได้ดีมากครับ
• เดี่ยวก็ได้ ทีมก็ดี
Fortnite_2เกมนี้สามารถเลือกโหมดได้ว่าเราอยากจะเข้าเกมแบบโซโล่ เพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่ง หรือจะร่วมมือกันเป็นทีม 4 คน เพื่อล้มทีมอื่นลงให้ได้
• มีระบบกลางวันกลางคืน
Fortnite_3เกมนี้มีระบบกลางวันและกลางคืน ทำให้รูปแบบการเล่น การวางแผนของเกมก็เปลี่ยนไปตามสภาพของเวลาด้วย ทำให้เกมมีความหลากหลายในการเล่นมากขึ้นครับ
• อาวุธค่อนข้างหลากหลาย
Fortnite_4ในเกมนี้มีปืนให้ใช้ได้หลายชนิด ตั้งแต่ปืนพก ปืนกล ปืนลูกซอง ปืนสไนเปอร์ รวมถึงบาซูก้า โดยปืนแต่ละชนิดก็จะมีระดับของอาวุธแตกต่างกันไป ทำให้ปืนชนิดเดียวกัน มีคุณภาพไม่เท่ากัน นอกจากนี้ยังมีระเบิด รวมถึงกับดักให้ใช้ด้วย
• สามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างได้
Fortnite_5สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้ คือ เราสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างได้ ตั้งแต่กำแพง พื้น บันได จนกระทั่งหลังคา ประโยชน์ของสิ่งปลูกสร้างเหล่านี้มีมากมาย ไม่ว่าจะสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นกำแพงป้องกันการโจมตี หรือต่อเติมส่วนที่หายไปเพื่อไปยังพื้นที่ที่ต้องการ เช่น หลังคา หรือพื้นที่มุมทางเชื่อมขาดไป
• ฉากสามารถทำลายได้
Fortnite_6ฉากทั้งหลายในเกมไม่ว่าจะเป็นกำแพงบ้าน รั้ว ต้นไม้ พุ่มไม้ เราสามารถทำลายได้ทุกอย่างครับ ฉะนั้นหากใครคิดที่จะซุ่มเฉยๆ รอกินคนอื่นง่ายๆ แล้วเลิกหวังได้เลย
• ทดแทน PUBG พอได้
Fortnite_7อาจจะดูแปลกสำหรับข้อดีข้อนี้ แต่หากใครอยากเล่นเกม PUBG แต่ยังไม่ได้ซื้อ (หรือไม่อยากซื้อ) เกมนี้ถือว่าทดแทนกันได้ในระดับหนึ่ง โดยองค์ประกอบ ‘ส่วนใหญ่’ จะคล้ายกับ PUBG ครับ

จุดด้อย
• ตัวละครแบบสุ่ม
Fortnite_8เกมนี้ไม่มีระบบสร้างตัวละคร ทำให้เวลาเข้าเกมเราจะได้ตัวละครแบบสุ่มมาเล่นแทน หลายคนที่ชอบการสร้างตัวละครเป็นของตัวเองอาจจะไม่ชอบใจตรงนี้เท่าไรครับ
• ยังขาดระบบแต่งตัวและ Loot Box
Fortnite_9เกมนี้ยังไม่มีระบบสำคัญๆ ที่เกมแนว Battle Royale ควรจะมี โดยเฉพาะ ระบบแต่งตัวละคร ระบบ Loot Box ที่ผู้เล่นควรจะได้หลังเล่นจบ ทำให้เกมออกเป็นแนวเล่นให้จบตาต่อตาเท่านั้น
• ยังไม่มีระบบยานพาหนะ
Fortnite_10อีกหนึ่งระบบที่หายไป คือ ระบบยานพาหนะในเกม ที่จะช่วยทำให้เกมมีความหลากหลาย และสนุกมากขึ้นครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Fortnite : Battle Royale ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth