[กุนซือรีวิว] Geostorm เกมจากหนังที่ทำออกมาได้ดี แต่ถ้าเล่นนานๆ นิ้วน่าจะล็อค

3,517 views
Share

Geostorm_Head bw

Geostorm คือเกมที่สร้างจากภาพยนตร์เรื่อง Geostorm – เมฆาถล่มโลก ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อขึ้นชื่อว่า ‘เกมจากหนัง’ หลายคนคงเป็นห่วงว่าจะรอดหรือไม่ เกมนี้จะเป็นเกมแนวแก้ปริศนาเอาชีวิตรอด ผู้เล่นจะมีโอกาสเล่นป็นตัวละคร 3 ตัว ที่อยู่ในพื้นที่ที่แตกต่างกัน แต่ต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือเอาชีวิตรอดให้ได้

จุดเด่น
• ภาพและเอ็ฟเฟ็คท์
Geostorm_1แน่นอนว่าเมื่อเป็นเกมเกี่ยวกับภัยพิบัติ เอ็ฟเฟ็คท์ของภัยพิบัติต่างๆ จะต้องทำออกมาได้ดีพอสมควรเพื่อให้ถึงอรรถรสของคำว่าหนีตายและพังทลาย แน่นอนว่าเกมนี้ทำออกมาได้ดีพอควร แม้ว่าจะเป็นภาพการ์ตูนแต่เอ็ฟเฟ็คท์ที่ทำออกมาไม่ว่าจะเป็นสึนามิ หิมะถล่ม รวมถึงหน้าจอสั่นตามแรงสั่นสะเทือนของพื้นที่ ที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นขึ้นมา
• การเคลื่อนที่แบบบล็อก
Geostorm_2เกมนี้ไม่ได้เปิดให้เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระเหมือนเกมทั่วไป แต่เกมนี้จะล็อคการเคลื่อนที่เป็นบล็อกๆ (เหมือนเกม Final Fantasy Tactics) และเคลื่อนที่โดยการปัดนิ้วมือไปทิศทางต่าง ๆ เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนที่ไปได้ แม้ว่าจะดูแปลก แต่เพราะเกมนี้มีจุดปริศนาเต็มไปหมด โดยในช่วงหลัง ๆ บล็อกแต่ละบล็อกจะมีความหมายเพื่อใช้ในการไขปริศนา รวมถึงทำให้เราตายได้ด้วย
• ปริศนาที่ท้าทาย
Geostorm_3แน่นอนว่าเกมแก้ปริศนาก็ต้องมีปริศนาให้ได้แก้กัน หากแต่ถ้าเกมแก้ปริศนายากจนเกินไปจะทำให้ผู้เล่นเบื่อเอาง่ายๆ แต่เกมนี้ปริศนาที่มาให้แก้นั้นอยู่ในจุดพอดี แม้อาจจะไม่เก่งด้านภาษาอังกฤษมากก็สามารถทำได้
• ด่านไม่ยาวมาก
Geostorm_4ในเกมนี้จะแบ่งเป็นหลายๆ ด่าน ในแต่ละด่านจะแบ่งเป็นหลายๆ พื้นที่ โดยแต่ละพื้นที่ใช้เวลาเล่นไม่เกิน 5 นาที ผู้เล่นสามารถไขปริศนาได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้ผู้เล่นไม่เบื่อหน่าย
• เล่นจนจบได้ไม่ต้องจ่ายตังค์
Geostorm_5เกมนี้ใช้วิธีการดูโฆษณาเพื่อปลดล็อคด่านต่อไป แต่หากใครเบื่อที่จะต้องดูโฆษณาเพื่อปลดล็อคด่านต่อไปก็สามารถจ่ายเงินจำนวนหนึ่ง (3.99 ดอลลาร์) เพื่อปลดล็อคทุกด่านได้โดยที่ไม่ต้องดูโฆษณาอีกเลย
• คำใบ้ก็ไม่ต้องใช้ตังค์
Geostorm_6เกมนี้ใช้วิธีการดูโฆษณาเพื่อบอกคำใบ้ ทำให้เราเล่นเกมได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว ถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งเลยล่ะ

จุดด้อย
• มีมุมอับ
Geostorm_7บางจุดของเกมยังมีมุมอับ มุมอับหมายถึงเราไม่สามารถมองเห็นตัวละครได้ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้ว่าเราต้องเคลื่อนไหวยังไงต่อ จนบางครั้งต้องเริ่มเล่นในด่านนั้นใหม่เอาเสียง่าย ๆ เลยล่ะ
• การเคลื่อนไหวที่ไม่ต่อเนื่อง
Geostorm_10การเคลื่อนที่ในเกมนี้ไม่สามารถกดค้างเพื่อเคลื่อนที่ได้ แต่ต้องอาศัยการปัดหน้าจอไปเรื่อยๆ เพื่อเคลื่อนที่ไปในแต่ละช่อง ทำให้บางช่วงที่จะต้องเคลื่อนที่ต่อเนื่องทำเอาเมื่อยนิ้ว เมื่อมือกันไปเลยทีเดียว
• ภาพมีสโลว์
Geostorm_8อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่าภาพเกมนี้สวยงาม เอ็ฟเฟ็คท์ทำออกมาได้ดี แต่ข้อด้อยสำคัญที่ตามมาคือเมื่อเจอเอ็ฟเฟ็คท์เข้ามากๆ ก็ทำให้ภาพเกิดอาการสโลว์อย่างชัดเจน ซึ่งคิดว่าไม่เกิดจากตัวเครื่อง เพราะเท่าที่ดูคนอื่นเล่น รวมถึงเล่นเอง ก็พบปัญหานี้อยู่
• จบแล้วจบเลย
Geostorm_9เกมนี้เมื่อเล่นจบแล้วคือจบเลย ความท้าทายในการเล่นซ้ำนั้นไม่มีเลย ทำให้จุดนี้เองหลายคนถามว่า ‘แล้วตูจะจ่ายเงินซื้อเกมนี้ทำไม’

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Geostorm ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่

Geostorm_175x175bb appstore googleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth