[กุนซือรีวิว] Craft Away! เกมที่ไม่ทำให้หัวร้อน แต่นิ้วร้อนแทน

4,039 views
Share

Craft Awa_head bwCraft Away! เป็นเกมแนว Tap หรือแนวแตะหน้าจอเพื่อเก็บแต้มอัพเกรดตัวละครไปเรื่อยๆ แต่เกมนี้มีการปรับแต่งรูปแบบเกมเล็กน้อยให้แตกต่างไปจากเกมแนวเดิมไปบ้าง เรามาดูกันว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
• เกมแท็ปที่เปลี่ยนรูปแบบ Craft Away_1

เกมนี้จะมาในรูปแบบเกมแท็ป คือกดไปเรื่อยๆ เพื่อสะสมเงินแล้วก็อัพเกรดตัวละครต่างๆ แต่เกมนี้เปลี่ยนจากการแท็ป หรือแตะ มาเป็นแบบสไลด์ หรือปัดนิ้วไปเรื่อยๆ แทน
• โฆษณาคือทางออก Craft Away_2

เกมนี้เป็นเกมเน้นโฆษณา หมายถึงถ้าเราอยากใช้พลังคูณสอง อัพเกรดสว่าน อัพเกรดของที่ได้ตอนที่เราไม่อยู่ เราเพียงแต่กดดูโฆษณา เท่านี้เราก็จะได้รับสิทธิ์พิเศษต่างๆ มากมายที่จะทำให้เราเล่นได้สะดวกมากขึ้น
• ระบบด่าน Craft Away_3

เกมนี้จะต่างจากเกมแท็ปที่เคยมีมาก็คือ เกมนี้จะใช้เป็นระบบด่านแทนที่จะเป็นการเล่นไปเรื่อยๆ และด้วยระบบด่านนี้เองทำให้เกมนี้มีเป้าหมายในการเล่นมากยิ่งขึ้น มากกว่าการกดแล้วก็อัพเกรดไปเรื่อยๆ
• ระบบ Perk Craft Away_4

เมื่อเราอัพเกรดตัวละครถึงกำหนด ตัวละครของเราจะได้รับความสามารถเพิ่มเติม เช่น พลังโจมตีเพิ่มขึ้น ความเร็วในการโจมตีเพิ่มขึ้น ทำให้เราต้องวางแผนการอัพเกรดตัวละครให้ดีด้วย เพราะการอัพเกรดตัวละครได้ดีจะทำให้เราเล่นได้สบายมากขึ้น
• ระบบไอเทม Craft Away_5

ไอเทมคือเครื่องอำนวยความสะดวกเวลาที่เราเจอด่านยากๆ เช่น TNT ที่จะช่วยให้เราระเบิดบล็อกได้แรงขึ้น และเยอะขึ้นในครั้งเดียว ไอเทมเหล่านี้ก็จะมีมากมายหลายแบบ ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น
• ระบบคราฟต์ของ Craft Away_6

เกมนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้คราฟต์ไอเทมจากวัสดุที่เราได้จากการเล่นเกม โดยของที่คราฟต์ได้ก็จะเป็นอาวุธต่างๆ เพื่อช่วยให้เราทำลายบล็อกได้เร็วขึ้น
• ปิดเกมก็ได้เงิน Craft Away_7

เป็นเอกลักษณ์ของเกมแนวแท็ปไปแล้วกับการที่เราไม่ต้องเล่นเราก็สามารถได้เงินในเกมได้จากลูกน้องของเรา ฉะนั้นหากในช่วงทำงานไม่สะดวกเล่น เราก็ปิดเกมไว้ ตอนเย็นมาเปิดก็ได้เงินมากพอที่จะผ่านไปได้อีกหลายด่านเลยล่ะครับ

จุดด้อย
• เกมเล่นเรื่อยๆ แป๊บเดียวก็เบื่อ Craft Away_8

แม้ว่าจะมีการแบ่งเป็นด่านๆ เพื่อให้มีเป้าหมายในการเล่น แต่สุดท้ายแล้วรายละเอียดของเกมนี้ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ผู้เล่นติดใจเล่นได้นานๆ เพราะสุดท้ายแล้วรูปแบบของเกมคือ หาเงิน ผ่านด่าน เท่านั้นเอง
• ไอเทมใช้เพชร Craft Away_9

แม้ว่าไอเทมจะช่วยเพิ่มความสะดวก แต่ไอเทมกลับกลายเป็นสิ่งที่เราต้องใช้เงินจริงในการซื้อมันมา ทำให้จุดนี้เป็นข้อด้อย เพราะบางด่านนั้นหากเราไม่ใช้ไอเทมเลยก็แทบจะเรียกได้ว่าโอกาสผ่านน้อยมากๆ เลยล่ะ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Craft Away! ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

 

สนใจดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstore googleplay

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth