[กุนซือรีวิว] Mafia Revenge เกมมาเฟียไล่ยิงกันที่คุ้มค่าต่อการเล่นมากๆ

2,055 views
Share

Mafia Revenge เป็นเกมจากค่ายเกมใหญ่ 4:33 Creative Labs โดยเกมนี้เป็นเกมแนว Action Shooting ที่ผู้เล่นจะได้รับบท เป็นมาเฟียหนุ่มในยุค 1960 หน้าที่ของเราคือขับรถไล่ล่าเหล่าอริ และจัดการให้ราบคาบ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• การไล่ล่าสุดมันส์
เกมนี้จะเป็นเกมที่ไล่ยิงกัน แต่จุดเด่นที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมอื่นๆ คือการไล่ล่ากันในระหว่างที่ขับรถครับ เรียกได้ว่าทั้งแรง ทั้งเร็ว ทั้งมันส์ เลยทีเดียว
• ปืนหลากหลายแบบ
เกมมาเฟียเกมนี้เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ปืนหลากหลายชนิด เช่น ปืนกลเบา ปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง ซึ่งปืนแต่ละชนิดก็จะมีลักษณะแตกต่างกันไป ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ
• สกิลมากมาย
สกิลจะมีมากมายให้เราเลือกปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เช่น สกิลของปืน สกิลของตัวละคร
สกิลของรถ ซึ่งตรงนี้เองจะทำให้ผู้เล่นมีความแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลอย่างเห็นได้ชัดครับ
• ออนไลน์กับคนอื่น
เกมนี้จะเป็นการต่อสู้กันของคนสองคน ซึ่งเกมนี้จะใช้ระบบแข่งขันออนไลน์กับคนทั่วโลก ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าเกมนี้ไม่หมูอย่างที่คิด เพราะผู้เล่นแต่ละคนก็จะมีแผนการในการเล่นแตกต่างกันไป รับรองสะใจไม่เบื่อง่ายแน่นอน
• ระบบเนื้อเรื่อง
เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องให้เล่นด้วยครับ เรียกได้ว่ามาครบทั้งแบบ Single Player และ Multiplayer ซึ่งน้อยเกมที่จะทำแบบนี้ครับ ทำให้ผู้เล่นเลือกได้ว่าอยากจะซาบซึ้งไปกับเนื้อเรื่อง หรือออกตะลุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ตามใจครับ
• ระบบสมาชิกแก๊งและจัดการพื้นที่
เกมนี้จะมีการหาสมาชิกเข้ากลุ่มได้ โดยสมาชิกกลุ่มจะมาเพิ่มเมื่อเราเล่นโหมดเนื้อเรื่องครับ โดยสมาชิกกลุ่มจะทำหน้าที่เป็นตัวหาทองให้กับเราครับ ยิ่งเรามีสมาชิกมาก เรายิ่งมีทองมาก ยิ่งเรามีสมาชิกที่อัพเกรดมาก เรายิ่งได้ทองมากขึ้นเมื่อเราส่งออกไปทำภารกิจจัดการพื้นที่
• ระบบ Relationship
ปืนจะมาจากหลากหลายบริษัท เมื่อเราอัพเกรดปืน เราจะได้ค่าความสัมพันธ์ของบริษัทนั้นเพิ่มขึ้น และเมื่อเพิ่มถึงขีดที่กำหนด ปืนทั้งหมดในบริษัทนั้นๆ จะได้ค่าสถานะพิเศษเพิ่มขึ้น
• ระบบอัพเกรด
เกมนี้จะมีระบบอัพเกรดที่เยอะพอสมควรครับ โดยเริ่มตั้งแต่การอัพเกรดตัวละคร และรถที่จะทำให้ตัวละครและรถแข็งแกร่งขึ้น โดยผู้เล่นสามารถใช้ทองในการอัพเกรดได้ โดยการอัพเกรดสูงสุดจะขึ้นอยู่กับ
เลเวลของตัวละคร ในขณะที่การอัพเกรดอาวุธจะใช้วิธีการสะสมการ์ดให้ครบตามจำนวนในการอัพเกรด รวมถึงเราสามารถอัพเกรดสมาชิกในกลุ่มได้ โดยการอัพเกรดสมาชิกจะทำให้ผู้เล่นได้ทองเพิ่มขึ้นในแต่ละชั่วโมง
• ระบบซื้อตัวละคร และซื้อรถ
ผู้เล่นสามารถซื้อตัวละครอื่นเพิ่มเติมได้ โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีสถานะและความสามารถแตกต่างกันไป รวมถึงรถก็เช่นกันที่ผู้เล่นจะซื้อมาใช้ได้ โดยรถแต่ละคันจะมีลักษณะพิเศษแตกต่างกันไป
• ระบบแต่งตัวละคร และแต่งรถ
ผู้เล่นสามารถซื้ออุปกรณ์ตกแต่งตัวละคร ได้ตั้งแต่โดยจะแบ่งเป็นสองส่วนคือส่วนหัว และตัว ในขณะที่รถจะเปิดโอกาสให้เราเปลี่ยนสีรถได้ โดยแต่ละคันจะมีสีมาให้ 3 แบบครับ

จุดด้อย
• ควบคุมลำบาก (หากไม่ชิน)
เกมนี้เป็นเกมแนว TPS แถมมีแรงเหวี่ยงจากการขับรถค่อนข้างเยอะ การควบคุมด้วยนิ้วโป้ง ทำให้การเล็งปืนนั้นยากขึ้น แต่หากควบคุมได้ดีแล้ว จุดอ่อนนี้จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Mafia Revenge ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth