[กุนซือรีวิว] เกม Puzzle Fighter เกมพัซเซิลผสมแอคชั่นจากตัวละครที่คุ้นตา

2,488 views
Share

Puzzle Fighter เป็นเกมพัซเซิลที่ผู้เล่นจะต้องทำการทำลายเพชรให้ได้เพื่อสร้างเป็นท่าโจมตี และจัดการฝ่ายศัตรูให้ได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถรวมเพชรให้เป็นเพชรที่เม็ดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความรุนแรงของท่าโจมตีได้
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• ภาพสวยงาม 

ในเกมนี้ตัวละครทุกตัวถูกทำออกมาเป็นภาพ 3 มิติแบบ Chibi (ตัวเล็กหัวโต) สวยงาม น่ารักน่าคบหา นอกจากนนั้นเอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ ภาพของเพชร และภาพประกอบต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี เหมาะที่เป็นเกมบนมือถือยุคใหม่
• ตัวละครมีหลากหลาย 

เกมนี้จะมีตัวละครมาจากหลายๆ เกมที่เราคุ้นตาดีจากค่าย Capcom โดยตัวละครหลักๆ ได้แก่ตัวละครที่มาจากเกม Street Fighter เช่น ริว ชุนลี เคน แต่ก็ยังมีตัวละครจากเกมอื่นๆ ที่มาร่วมแจมด้วย เช่น X จาก Megaman X, Chuck Greene จาก Dead Rising, Dante จาก Devil May Cry และอื่นๆ อีกมากมาย
• ระบบมิชชั่นที่ไม่ยากเกินไป 

เกมนี้จะมีภารกิจให้ทำครับ โดยภารกิจง่ายๆ เลยก็คือเอาชนะศัตรูที่เป็น AI ให้ได้ ซึ่งจากการที่ได้ลองเล่นเองแล้ว Mission ระดับ Expert ที่ให้แต้มเยอะ รวมถึงของรางวัลมากมาย ก็ไม่ยากจนเครียดจนเกินไป เรียกได้ว่าเป็นภารกิจแจกของจริงๆ
• ระบบจัดทีม 

เกมนี้เราสามารถจัดทีมได้แบบ 3 คน โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีสีเพชรประจำตัวไม่เหมือนกัน ฉะนั้นการที่เราจัดทีมเราจะต้องคำนึงถึงสีของเพชรด้วย ว่าเราจะใช้ทีมเป็นแบบทีม 3 สี เพื่อกกระจายพลังโจมตี หรือจะใช้แบบเน้นสีใดสีหนึ่งเพื่อให้เพชรสีนั้นโจมตีได้รุนแรงขึ้น
• ระบบท่าโจมตี 

การรวมเพชรเป็นเม็ดใหญ่จะมีผลต่อการโจมตีด้วย โดยหากเราไม่รวมเพชรเม็ดเล็กให้เป็นเม็ดใหญ่ การโจมตีจะเป็นแบบธรรมดา ไม่รุนแรง แต่หากเรารวมได้เป็นเพชรเม็ดใหญ่ขนาด 2×2 หรือ 3×2 ตัวละครเราจะใช้ท่าโจมตีที่รุนแรงขึ้น และเป็นท่าเอกลักษณ์ของตัวละครเอง โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีท่าแตกต่างกัน โดยบางตัวละครจะเป็นท่าโจมตี บางตัวละครจะเป็นท่าเพิ่มพลัง หรือสนับสนุนทีม
• ระบบท่าไม้ตาย 

นอกจากการโจมตีธรรมดาแล้ว เกมนี้ยังมีระบบท่าไม้ตายเสริมเข้ามาด้วย โดยเกจท่าไม้ตายจะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ ตามเพชรที่ทำลายได้ และเมื่อเกจท่าไม้ตายถึงจุดที่กำหนด เราสามารถใช้ท่าไม้ตายเพื่อโจมตีผู้เล่นอีกฝ่ายได้ ซึ่งจะสร้างความเสียหายได้มากเลยทีเดียว
• เล่นออนไลน์ 

เกมนี้จะเน้นเล่นออนไลน์กับผู้เล่นอื่นแบบเรียลไทม์ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้เจอกับเหล่านักสู้ทั่วโลกที่รอคอยฟาดฟันคุณอยู่แน่นอน

จุดด้อย
• Pay-to-Win 

จริงๆ จะไม่เขียนข้อนี้ แต่พอมาเล่นจริงๆ จังๆ ไปสักพักเลยตัดสินใจที่จะเขียน เพราะการที่ผู้เล่นคนหนึ่งเติมเงินเพื่อซื้อของในเกม และอัพเกรดท่าโจมตีของตัวละคร ทำให้ตัวละครนั้นมีพลังโจมตีมากขึ้น ยิ่งอัพมากเท่าไหร่ ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะเห็นความแตกต่างค่อนข้างชัดเจน ฉะนั้นหากแม้จะเล่นแร็งค์เดียวกัน แต่เจอคนเติมเงิน คนที่ไม่เติมเงินก็เอาชนะได้ยากพอสมควรครับ
• ระบบจับคู่ข้ามแร็งค์ 

อันนี้ค่อนข้างน่าหงุดหงิด เพราะการจับคู่เล่นนั้นจะค่อนข้างข้ามแร็งค์พอสมควร ตัวอย่างเช่น ในระดับทีมของผมเองอยู่ที่ Rookie แต่ถูกจับคู่ให้เล่นตั้งแต่แร็งค์ Rookie, Bronze จนถึง Ultra Bronze ซึ่งจะเสียเปรียบเรื่องของตัวละครเป็นอย่างมาก
• มิชชั่นรอนานมาก 

ระบบมิชชั่นใช้เวลารีเซ็ตมากถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งถือว่าค่อนข้างนาน หากใครอยากเร่งเวลาก็ต้องใช้เพชรพิเศษจำนวน 25 เม็ด ถือว่าค่อนข้างเยอะครับ
• เบื่อหน้าฮอนดะ 

เมื่อเราเล่นแข่งขันกับผู้อื่นและเราสามารถเอาชนะได้ เราจะมีสิทธิ์หมุนเรือเสี่ยงโชคกับฮอนดะ แต่ก็มีจำกัดการหมุน และเมื่อไหร่ที่สิทธิ์ของเราหมด ต่อให้เราชนะ เราก็จะยังคงเจอหน้าฮอนดะออกมาปิดร้านใส่หน้า แล้วบอกว่า ‘อยากเสี่ยงเหรอ เอาเพชรมาดิ!’ ซึ่งเพชรที่ใช้รีเซ็ตนี้ก็ได้จากการเติมเงินนั่นเองครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Puzzle Fighter ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth