[กุนซือรีวิว] Destiny 6 เกม ARPG ที่โดดเด่นในระบบหลายๆ ระบบ ที่ไม่เล่นไมได้แล้ว

1,656 views
Share

Destiny 6 เป็นเกมรูปแบบ ARPG ถูกพัฒนาโดย ALPACA GAMES โดยเรื่องราวในเกมนี้จะพูดถึงอาณาจักร 6 อาณาจักร การรวบรวมพรรคพวก และการปกป้องโลก โดยเกมนี้จะมีระบบเด่นๆ มากมายให้เราได้ใช้กันครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น

• ตัวละครที่ถูกออกแบบมาอย่างดี
เกมนี้ตัวละครถูกออกแบบมาเป็น SD แต่ถึงแม้เป็นแบบ SD รายละเอียดของตัวละครก็ถูกทำออกมาได้ดี เรียกว่าใส่ใจทุกตัวละครเลยทีเดียว นอกจากนี้คอสตูมพิเศษที่มีให้เลือกซื้อก็สวยงามไม่แพ้กัน

• ระบบ Break 

จุดเด่นของเกมนี้ที่บริษัทโปรโมทมาตลอดคือ ระบบ Break เมื่อศัตรูกำลังจะใช้สกิลบางอย่าง ที่ของศัตรูจะขึ้นวงกลมสีแดงๆ นับถอยหลัง และเมื่อเราใช้สกิลที่มีความสามารถในการ Break จะทำให้การโจมตีนั้นหยุดชะงักลงไป พร้อมกับศัตรูที่ล้มลง และในช่วงนี้เองศัตรูตัวนี้การป้องกันจะลดลงทำให้เรารุมยำให้ศัตรูตัวนั้นตายได้รวดเร็วมากขึ้นครับ

• ระบบต่อสู้อัตโนมัติ 

เกมนี้จะมาในแนวโจมตีอัตโนมัติ เราแค่ควบคุมการปล่อยสกิลของตัวละครเท่านั้น อย่างไรก็ตามหากไม่ค่อยมีเวลาเล่น เราสามารถกด Auto Skill ทำให้ตัวละครสามารถโจมตีเอง และใช้สกิลเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหากใครเป็นห่วงว่าระบบ Auto จะง่อยละก็ ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เพราะระบบ Auto นี้ฉลาดพอตัวที่จะใช้สกิลเพื่อ Break ได้ด้วย

• ระบบจัดทีม 

เกมนี้เราสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 4 ตัวละครด้วยกัน โดย 1 ตัวละครจะเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งมีความสามารถพิเศษที่ส่งผลต่อทีมด้วย อีก 2 ตัวละครเป็นเพื่อนร่วมทีม และอีก 1 ตัวละครเป็น 1 ตัวละครพิเศษที่ไม่ได้เข้าร่วมสู้ตลอดเวลา แต่เรียกมาใช้สกิลพิเศษได้ครับ

• ระบบ Strike 

ต่อเนื่องจากข้อก่อนหน้านี้ ตัวละครที่ 4 นี้จะไมได้เข้าร่วมต่อสู้ แต่เราสามารถสะสมเกจพลังงานให้ตัวละครนี้ได้ และเมื่อเกจเต็มเราสามารถกดเพื่อเรียกตัวละครนั้นมาใช้สกิลได้

• ระบบคุณลักษณะพิเศษของตัวละคร 

เกมนี้จะมีการระบบลักษณะตัวละครไว้ชัดเจนว่าเป็นสายไหน เช่นสายโจมตี สายป้องกัน แต่ที่น่าสนใจคือตัวละครบางตัวอาจมีคุณลักษณะได้ถึง 2 ประเภทด้วยกัน เช่นเป็นสายโจมตีและสนับสนุนเพื่อน หรือสายป้องกันและลดบัฟศัตรู เป็นต้น

• ระบบเพชร 

ระบบที่เสริมเข้ามาในเกมนี้คือระบบการใส่เพชรเพื่อให้ตัวละครเราแข็งแกร่งขึ้น โดยตัวละครแต่ละตัวจะใส่ได้ 4 เม็ดด้วยกัน และหากเราใส่เพชรประเภทเดียวกันทั้งหมด จะทำให้ตัวละครนั้นได้รับค่าสถานะพิเศษด้วยครับ

• ระบบเป่ายิงฉุบ 

ระบบที่เราคุ้นเคยดีคือการได้เปรียบเสียเปรียบกันในแต่ละตัวละคร แต่เกมนี้จะเข้าใจง่ายมาก เพราะตัวละครจะถูกแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ ค้อน กรรไกร และกระดาษ และแน่นอนว่าระบบแพ้ทางก็ใช้ระบบเป่ายิงฉุบที่เราเข้าใจได้ง่ายๆ เลยครับ

จุดด้อย
• สูบแบต 

ด้วยเกมนี้ทำภาพออกมาได้ดี เอ็ฟเฟ็คท์อลัง ข้อเสียที่ตามมาแบบเสียไม่ได้คือ การกินแบตที่พอสมควรเลยครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Destiny 6 ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth