[กุนซือรีวิว] Naruto x Boruto Ninja Voltage เกมนารุโตะที่มีระบบน่าเล่น แม้ว่ายังมีจุดด้อยเล็กน้อยก็ตาม

8,198 views
Share

Naruto x Boruto Ninja Voltage เป็นเกมแนว ARPG ผสมผสานกับเกมแนวพัฒนาเมือง ที่ผู้เล่นจะได้เพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่อง (ฉบับย่อ) พัฒนาเมือง ป้องกันเมือง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงการผจญภัยในฉากต่อสู้ที่รวดเร็วถึงใจผู้เล่นแน่นอน
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• ระบบพัฒนาเมือง 

เกมนี้จะมีระบบหลักระบบแรกคือระบบการพัฒนาเมือง โดยเราจะได้พัฒนาแต่ละส่วนของเมืองเพื่อเก็บรวบรวมทรัพยากร เพื่อนำไปใช้พัฒนาเมืองในส่วนอื่นๆ หรือพัฒนาตัวละคร ทำให้เกมนี้นอกจากออกไปลุยแต่ละด่านแล้ว การพัฒนาคือสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน
• ระบบการต่อสู้ 

ระบบการต่อสู้ในเกมนี้รวดเร็วพอสมควร ตั้งแต่การเคลื่อนที่ที่ใช้การวิ่งเป็นหลัก นอกจากนี้การโจมตีธรรมดาก็รวดเร็วและสร้างคอมโบได้มาก รวมถึงการใช้คาถาต่างๆ ก็มีความสวยงาม และหลากหลายกันไป จุดนี้เองทำให้การต่อสู้ในฉากนั้นสนุกสนานพอสมควรเลยครับ
• ระบบการ์ด 

ผู้เล่นสามารถสวมใส่การ์ดให้กับตัวละครที่เราต้องการได้ โดยการ์ดแต่ละใบก็มีความสามารถแตกต่างกันไปเช่นเพิ่มค่าสถานะของตัวละคร เพิ่มสกิลท่าโจมตีของตัวละคร รวมถึงเพิ่มท่าไม้ตายให้กับตัวละคร นั่นแปลว่าเราสามารถปรับแต่งตัวละครได้ตามที่เราต้องการโดยใส่การ์ดให้ตรงตามที่ผู้เล่นต้องการได้เลย
• ระบบบุกและป้องกันเมือง 

เกมนี้จะเปิดโอกาสให้เราได้สร้างแนวการป้องกันเมืองของเราได้เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ บุกมาชิงทรัพยากรของเราได้ ในขณะเดียวกันเราก็สามารถจัดทีมไปบุกเมืองของผู้เล่นคนอื่นได้เช่นกัน
• ระบบ Ability 

เราสามารถพัฒนาความสามารถของตัวละครได้ผ่านระบบ Ability โดยเราจะต้องใช้แต้มในการปลดล็อค Ability ซึ่ง Ability ดังกล่าวคือค่าสถานะพิเศษของตัวละครนั้น ทำให้ตัวละครนั้นเก่งขึ้นตามที่เราเลือกได้
• ระบบเนื้อเรื่อง 

เกมนี้จะมีระบบเนื้อเรื่องมาให้เราได้เสพกันด้วย โดยเนื้อเรื่องดังกล่าวจะเริ่มขึ้นตอนที่ซาซึเกะถอนตัวออกจากโคโนะฮะเป็นต้นไป เนื้อเรื่องถูกทำออกมาไม่เยิ่นเย้อ แต่ก็ไม่ขาดจนจับใจความไม่ได้ เรียกได้ว่าสรุปมาได้สั้นๆ แต่ชัดเจน
• ตัวละครเด่นมาครบ 

เกมนี้จะมีตัวละครมาให้เล่นมากมาย โดยคัดสรรมาแต่ตัวเด่นทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นนารุโตะ ซาซึเกะ ฮนาตะ รวมถึงรุ่นลูกของนารุโตะอย่าง โบรุโตะ และซาราดะ รับประกันได้เลยว่าเราไม่ต้องมานั่งควบคุมตัวละครไร้ชื่อ นินจาสายเบ๊ทั้งหลายอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้ไม่มีระบบสุ่มกาชาตัวละครครับ แต่จะเป็นการสะสม Fragment มาเรียกตัวละครให้ใช้กันเลย

จุดด้อย
• Auto ไม่ปล่อยสกิล 

หากใครคิดจะหากินกับระบบ Auto ของเกมนี้อาจจะต้องระวังกันสักหน่อย เพราะ Auto เกมนี้จะไม่มีการปล่อยสกิลให้ ทำให้ถ้าเราปล่อย Auto ในด่านที่ยากขึ้น โอกาสแพ้ก็จะสูงไปด้วยครับ
• เปลี่ยนหมู่บ้านไม่ได้ 

หากใครที่เป็นแฟนของกาอะระแล้วต้องการเปลี่ยนไปอยู่ที่หมู่บ้านซึนะ หรือหมู่บ้านอื่น ๆ เช่น หมู่บ้านอิวะ หมู่บ้านคิริงาคุเระ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะเกมนี้ไม่ให้เราย้ายหมู่บ้านได้ครับ ฉะนั้นเราก็ต้องเป็นโฮคาเงะไปโดยปริยายเสียอย่างนั้น

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Naruto x Boruto Ninja Voltage ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่
appstoregoogleplay

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth