เดินสวนทาง!! PUBG ยอดตกฮวบ ในขณะที่ Fortnite กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

17,538 views
Share

ถือเป็นสัจธรรมไปแล้วเกี่ยวกับคำที่ว่า คลื่นลูกเก่าไป คลื่นลูกใหม่ก็กำลังมา ซึ่งเห็นได้ชัดตอนนี้คงเป็นสงครามระหว่างเกมรุ่นพี่ต้นกำเนิดแนว Battle Royal อย่างเกม PUBG กับน้องใหม่ไฟแรง Fortnite ที่กำลังท้ารบกันด้วยฐานของจำนวนผู้เล่น ที่ตอนนี้กลายเป็นฝั่ง PUBG ที่กำลังเพลี่ยงพล้ำ

อ้างอิงจาก SteamCharts PUBG มีผู้เล่นเฉลี่ย 1.584 ล้านราย ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกมในเดือนมกราคมปี 2018 แน่นอนว่ามื่อขึ้นจุดสูงสุด หลังจากนั้นก็คงถึงช่วงของขาลง เพราะหลังจากนั้น ฐานผู้เล่นของ PUBG กำลังลดลงมาเรื่อยๆ ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นเฉลี่ยนอยู่ที่ 876,000 รายเท่านั้น ถ้าคิดเป็นอัตราก็ลดลงถึง 44.7% เลยทีเดียว ซึ่งสาเหตุหลักไม่ต้องใครที่ไหน เพราะการมาของ Fortnite นั่นเอง

ความได้เปรียบของ Fortnite คือเกมที่เล่นฟรี ผิดกับ PUBG ที่ต้องจ่ายก่อนจะได้เล่น แม้ว่าช่วงแรกของ Fortnite จะยังอยู่ห่างจาก PUBG แต่ปีนี้เห็นผลชัดเจนว่า Fortnite กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจนแซงหน้า PUBG ไปเรียบร้อยแล้ว

ในเดือนตุลาคม PUBG เติบโต 64% แต่พอเดือนพฤศจิกายนหลังจากที่ Fortnite เปิดตัว ยอดของ PUBG ตกลง 22.78% จนถึงเดือนมกราคม ยอดการเจริญเติบโตเหลือเพียงแค่ 10.36% เท่านั้น ก่อนที่หลังจากนั้นจะเข้าสู่ช่วงของการลดลงของจำนวนผู้เล่นมาจนถึงตอนนี้ สาเหตุหนึ่งคงเป็นเพราะการแข่งขันอีสปอร์ตของเกม Fortnite ที่มียอดเงินรางวัลสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

หลังจากนี้ก็คงต้องตามต่อว่าการแก้เกมของ PUBG จะออกมาในแนวทางใด ในขณะที่ Fortnite เองก็ต้องรักษาฐานผู้เล่นไว้ให้ได้ยาวนานที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นไอ้คำที่ว่า คลื่นลูกเก่าไป คลื่นลูกใหม่ก็กำลังมา จะกลับมาทำร้าย Fortnite ก็ได้ใครจะรู้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Inti Creates Gold Archive Collection ประกาศเปิดตัวลง Nintendo Switch
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX