Riot Games ประกาศแผนการใหม่สำหรับ VALORANT Esports ลีกและฟีเจอร์ในเกมใหม่ๆ จะขยายระบบอีสปอร์ตให้กว้างมากขึ้น

10,770 views
Share

 

29 เมษายน 2565Riot Games ได้เผยแผนการในรูปแบบใหม่ ๆ สำหรับ VALORANT Esports ที่จะสร้างลีกระดับนานาชาติทั้ง 3 ลีกให้เป็นการแข่งขันระดับท็อปสำหรับซีซั่น 2023 โมเดลรูปแบบใหม่นั้นจะใช้การจับมือเป็นพันธมิตรระยะยาวที่จะไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายสำหรับทีมที่ได้รับเลือกเพื่อให้มั่นใจในความมั่นคงในระยะยาวอย่างต่อเนื่องสำหรับวงการอีสปอร์ตที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ เพื่อเป็นการซัพพอร์ตแผนการนี้ Riot Games จะทำการปล่อยฟีเจอร์และอีเวนต์ใหม่ๆ ดังนี้:

 

  • ลีกระดับนานาชาติทั้ง 3 ลีค จะประกอบไปด้วยการแข่งขันต่อเนื่องทุกสัปดาห์ระหว่างสุดยอดทีมจากทั่วโลก ซึ่งจะประกอบด้วยทีมต่างๆ จากอเมริกา ยุโรป และเอเชียนั้นจะเป็นลีกที่เหล่าสุดยอดผู้เล่นจะมาแข่งขันกันในงาน LAN ต่อหน้าเหล่าผู้ชมสด (มีการรับรองด้านสุขภาพและความปลอดภัย) ตลอดทั้งปีนั้น เหล่าสุดยอดทีมจากลีกต่าง จะได้รับเลือกให้เข้าร่วมอีเวนต์การแข่งขัน Masters ระดับนานาชาติทั้ง 2 อีเวนต์ และการแข่งขัน VALORANT Champions ที่จะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้คว้าตำแหน่งแชมป์โลกของ VALORANT ไปครอบครอง
  • โหมด Competitive รูปแบบใหม่ในตัวเกมที่ผู้เล่นทุก ๆ คนสามารถเข้าถึงได้โดยตรงจากไคลเอนต์ VALORANT ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อคัดยอดฝีมือจากทั่วโลก โดยโหมดนี้จะเป็นส่วนเสริมจากกระดานจัดอันดับที่มีอยู่แล้ว เพื่อมอบเป้าหมายใหม่ที่เหนือกว่าการเล่นจัดอันดับที่จะเข้ามาผสมผสานกับระบบการแข่งขันอีสปอร์ตนี้ให้กับผู้เล่น
  • การเปิดตัวลีกระดับประเทศใหม่ๆ ที่จะเพิ่มโอกาสสำหรับยอดฝีมือที่กำลังมาแรงผู้ที่ต้องการจะก้าวไปให้ถึงลีกระดับนานาชาติชั้นนำต่างๆ ทีมระดับท็อปจากโหมด Competitive ในตัวเกมนี้จะได้มีโอกาสในการแข่งขันกับยอดฝีมือจากภูมิภาคของเขาที่อยู่ในลีกระดับประเทศเดียวกับพวกเขา
  • Riot Games จะสร้างจุดเริ่มต้นใหม่ในส่วนของการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยการยกเว้นค่าใช้จ่ายในการสมัครหรือเข้าร่วมสำหรับองค์กรที่ได้รับเลือก เพื่อจะนำพาพันธมิตรในระยะยาวไปสู่ความสำเร็จ

 

Whalen Rozelle หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการอีสปอร์ต กล่าวว่า “ในส่วนของ VALORANT เราต้องการที่จะสร้างการแข่งอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบันควบคู่ไปกับทีมต่างๆ ที่เพียบพร้อมทั้งในส่วนของการจัดการที่ดี ความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยม และน่าตื่นเต้นที่สุดในแวดวงอีสปอร์ต เราได้ออกแบบโมเดลพันธมิตรในระยะยาวของเราสำหรับ VALORANT ด้วยการมุ่งเน้นที่ทีมต่าง ๆ ไม่เพียงแค่เพื่อให้สามารถเข้าถึงความยั่งยืน แต่เพื่อการเติบโตขึ้นและเสริมสร้างธุรกิจของพวกเขาควบคู่ไปกับการเติบโตโดยรวมของ VALORANT Esports เราจะนำพาพันธมิตรในระยะยาวของเราให้ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จด้วยการยกเว้นค่าใช้จ่ายในการสมัครหรือเข้าร่วมสำหรับองค์กรที่ได้รับเลือก เป้าหมายของเรานั้นคือการให้อิสระแก่เหล่าพันธมิตรของเราให้ได้มุ่งเน้นในส่วนของทรัพยากรในการจัดหาทีมที่สุดยอดที่สุด และพัฒนาฐานแฟนของพวกเขาด้วยการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ และความทุ่มเทในรูปแบบอื่นๆ ให้แก่กีฬานี้”

ตลอดทั้งปี 2022 ทาง Riot Games จะดำเนินการในการจัดหาพันธมิตรที่เหมาะสมในการนำพา VALORANT อีสปอร์ตให้เติบโตไปสู่การเป็นเกม FPS ชั้นนำของโลก ทีมต่างๆ ที่มีคุณสมบัติตรงกับเกณฑ์จะได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจาก Riot Games ในรูปแบบของค่าตอบแทนรายปี และโอกาสสุดพิเศษที่จะได้ร่วมงานในส่วนของกิจกรรมและสินค้าต่างๆ ในตัวเกม อีกทั้งทีมที่เป็นพันธมิตรเหล่านั้นจะสามารถปล่อยคอนเทนต์ที่เป็นแบรนด์ของอีสปอร์ต ที่จะให้เหล่าผู้เล่น VALORANT ทั้งหลายได้แสดงออกถึงความเป็นแฟนคลับอีสปอร์ตของพวกเขาในขณะรับชมการแข่งหรือในขณะเล่นเกมอีกด้วย

John Needham ประธานฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games กล่าวว่า “ในการร่วมมือกัน องค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้จะนำไปสู่ระบบการแข่งขันที่จะนำ VALORANT ก้าวไปสู่การเติบโตในระดับที่สูงขึ้นไปอีก เราต้องการสร้างการแข่งขันในระดับสูงสุดที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น รวมถึงอีเวนต์ใหม่ๆ ที่จะสร้างความตื่นตาให้กับเหล่าผู้ชมสด และความตื่นเต้นที่จะดึงดูดเหล่าแฟนๆ หลายล้านคนที่รับชมทางออนไลน์ เราจะใช้ทุก ๆ สิ่งที่เราได้เรียนรู้จาก 10 ปีที่ผ่านมาในวงการอีสปอร์ตของ LoL เพื่อสร้างระบบที่จะนำพา VALORANT ไปสู่การเป็นวงการอีสปอร์ตสำหรับทุกๆ ยุคสมัยต่อไป”

 

ในปี 2017 Riot Games นั้นเป็นผู้พัฒนาเกมเจ้าแรกที่ได้เปิดตัวการจับมือเป็นพันธมิตรถาวรด้วย League of Legends Esports (LoL Esports) โมเดลนี้ได้สร้างความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างทีมต่างๆ กับทาง Riot Games ซึ่งจะทำให้ทุกๆ คนสามารถลงทุนกับวิสัยทัศน์ระยะยาวที่มีร่วมกันได้ ตั้งแต่ปี 2017 โมเดลนี้ได้ถูกใช้ในลีกของอเมริกาเหนือ ยุโรป จีน ละตินอเมริกา เกาหลี บราซิล ตุรกี และในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอีกมากมาย โดยเหล่าผู้เล่นจะได้รับค่าตอบแทนที่มากยิ่งขึ้นและมีระบบซัพพอร์ตที่รัดกุมมากขึ้น ในขณะที่ทีมต่างๆ ก็จะสามารถวางแผนสำหรับอนาคตในหลายปีข้างหน้าได้

 

สิทธิ์ในการเป็นพันธมิตรอย่างถาวรในระบบของ Riot Games นั้นก็ได้แผ่ขยายมากขึ้น ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดเหล่ายอดฝีมือที่หลากหลายจากทั้งในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและกีฬาแบบดั้งเดิมอีกด้วย และความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทีมต่างๆ นั้นก็ได้ทำให้เกิดอีเวนต์ใหญ่ๆ ประสบการณ์ด้านดิจิทัล รวมทั้งการสร้างประสบการณ์อีสปอร์ตที่น่าดึงดูดอย่างมากอีกด้วย

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX