VCT Challengers รูปแบบใหม่ ของ VALORANT Champions Tour กำลังเข้าสู่ปี 2023

4,708 views
Share

ในขณะที่ VALORANT Champions Tour กำลังเข้าสู่ปี 2023 Riot Games พร้อมแสดงให้เห็นถึงการเติบโตขึ้นของการแข่งขัน Challengers ระดับภูมิภาค โดยการแข่งขัน Challengers จะเป็นหัวใจสำคัญในการเฟ้นหายอดฝีมือที่จะก้าวขึ้นมาสู่ความสำเร็จในวงการอีสปอร์ตของ VALORANT ผ่านทดสอบทักษะของทีมต่างๆ ที่มุ่งหวังที่จะเข้ามาแข่งขันในลีกระดับนานาชาติ ในปีหน้าเราจะขยายการแข่งขัน Challengers ให้กว้างยิ่งขึ้นเพื่อให้ครอบคลุมผู้เล่นในหลากหลายภูมิภาค ทีมที่เริ่มต้นจากการแข่งที่ Challengers จะได้รับโอกาสในการเข้าสู่ลีกระดับนานาชาติ และอาจได้เข้าสู่อีเวนต์ระดับโลกเลยด้วย ระบบนี้จะช่วยเฟ้นหาเหล่าดาวรุ่งผ่านระบบที่เชื่อมต่อกันอย่างเต็มรูปแบบกับอีเวนต์ใหญ่ๆ ทัวร์นาเมนต์ใหม่ๆ รวมทั้งการเดิมพันในระดับสูงอีกด้วย!

 ระบบ Challenger รูปแบบใหม่ที่ได้ขยายเพิ่มเติม

ในปี 2023 Challengers จะครอบคลุมลีกมากกว่า 20 ลีกในทั่วทุกมุมโลกเพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่น VALORANT ทุกๆ คนจะมีช่องทางในการไล่ล่าความฝันในการแข่งขันของพวกเขา ลีก Challenger จะมอบการแข่งขันที่มีการจัดการอย่างดี ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยรอบคัดเลือกและจัดอันดับสุดยอดทีมต่างๆ เข้าสู่ 2 ช่วงของการแข่งขันซีซั่นปกติที่จัดขึ้นยาวหลายสัปดาห์ ซึ่งจะมีเพียงทีมเดียวที่จะได้คว้าตำแหน่งแชมป์ของลีกนั้นไป เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เล่นและทีมต่างๆ เหล่านั้นได้รับความสนใจที่สมกับระดับทักษะของพวกเขา ลีก Challenger จะมีช่องทางการถ่ายทอดที่จะมีการจัดเวลาให้ไม่ชนกับการแข่งขันในลีกระดับนานาชาติอีกด้วย

 รายละเอียดเกี่ยวกับ Challengers Ascension!

การมอบเป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจได้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการทำให้มั่นใจว่าทีมและผู้เล่นสุดยอดฝีมือต่างๆ ในแวดวงอีสปอร์ตนั้นจะเลือกทุ่มเทเวลาและแรงกายแรงใจของพวกเขาให้กับ VALORANT ในปีหน้า

ลีก Challenger ในแต่ละพื้นที่จะยกระดับขึ้นด้วยซีรีส์อีเวนต์รูปแบบใหม่ที่จะมอบความภาคภูมิให้แก่สุดยอดทีมในแต่ละภูมิภาค ทีมต่างๆ ที่คว้าชัยมาได้ในทัวร์นาเมนต์ Challengers Ascension จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมในลีกระดับนานาชาติในปีถัดๆ ไป

การเลื่อนขั้นเข้าสู่ลีกระดับนานาชาติ

ในแต่ละปี ลีกระดับนานาชาติทั้ง 3 จะมีการขยับขยายเพิ่มขึ้นสำหรับอีก 1 ทีมที่ผ่านระบบการเลื่อนขั้นของ Challengers จนกว่าจะถึงทีมที่กำหนดไว้ที่ 14 ทีมในปี 2027 ทีมต่าง ๆ ที่คว้าชัยใน Challengers Ascension มาได้จะได้รับการเลื่อนขั้นเข้าสู่ลีกระดับนานาชาติในเขตพื้นที่ของพวกเขาเป็นเวลา 2 ปี ทีมที่ได้รับการเลื่อนขั้นจะได้โอกาสพิสูจน์ตนเองกับทีมต่างๆ และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบไปสู่ Masters และ Champions ได้เช่นเดียวกัน หลังจากผ่านไป 2 ปี ทีมต่างๆ จะได้กลับไปยังลีกของพวกเขาเพื่อแข่งขันและคว้าชัยกลับมาในทัวร์นาเมนต์ Challengers และ Ascension อีกครั้ง

 

การเดินทางได้เริ่มต้นขึ้น

เราเชื่อว่าเส้นทางสู่ Champions นั้นควรจะเริ่มต้นมาจากตัว VALORANT โดยตรง ในช่วงต้นปีนี้ เราได้เปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับระบบการแข่งขันในตัวเกมที่จะให้คุณและเพื่อนร่วมทีมได้ไต่ขึ้นในการจัดอันดับของเกม ทีมพัฒนาของ VALORANT ได้มุ่งเน้นในการทำให้มั่นใจว่าประสบการณ์เหล่านั้นจะออกมาได้เทียบเท่ากับความคาดหวังของผู้เล่นทั้งหลาย เรามีความมุ่งมั่นอย่างมากสำหรับการรวมระบบนี้เข้าสู่ VCT ในปี 2024 ทีมระดับสูงสุดต่าง ๆ ที่ได้เฉิดฉายขึ้นมาจากระบบนี้จะได้รับโอกาสในการผ่านรอบคัดเลือกจากตัวเกมเข้าสู่ Challengers ได้โดยตรงเลย เราต้องการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างตัว VALORANT และ VCT เข้าด้วยกันในระดับโลกผ่านทางสะพานเชื่อมของช่วงเวลาชี้ชะตาที่ทีม Challenger ในระดับล่าง ๆ จะต้องรักษาจุดยืนของพวกเขาไว้ไม่ให้พลาดท่าให้กับเหล่าดาวรุ่งกลุ่มใหม่ที่เข้ามาเฉิดฉายในการแข่งขันนี้ เราจะมาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบนี้อีกครั้งภายในปีนี้

 

แล้วหลังจากนั้นล่ะ?

Riot Games รู้สึกยินดีอย่างมากกับความสนใจอันล้นหลามจากทีมมากมายในการเข้าร่วม VCT และเราหวังว่าคุณก็จะรู้สึกตื่นเต้นกับแผนการของเราในการขยายและทำให้ VCT Challengers เติบโตยิ่งขึ้นไปได้เฉกเช่นเดียวกับเรา เราเชื่อว่าระบบ Challenger ที่ได้รับการเสริมสร้างนี้จะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับความสำเร็จในระยะยาวของ VCT เลยทีเดียว

 

เราจะปล่อยข้อมูลแบบเจาะลึกเกี่ยวกับรอบคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค ตารางการแข่งขัน Challenger และ ทัวร์นาเมนต์ Ascension ออกมาอีกทีภายในปีนี้ สิ่งนี้จะเป็นแผนที่ชัดเจนให้กับทีมต่าง ๆ เพื่อก้าวต่อไปในเส้นทางการแข่งขัน VALORANT ของพวกเขาได้ ในตอนที่เราจะเข้าสู่บทสรุปของซีซั่น VCT 2022 เราเองก็อดใจรอไม่ได้เลยที่จะได้มาแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลีกระดับนานาชาติ อีเวนต์ระดับโลก และทีมที่เป็นพันธมิตรของเราในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้ากัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date