Luna Online

9,463 views

ชื่อเกม : Luna Online
ประเภทของเกม : MMORPG
ผู้พัฒนา :   Eya Interactive ( เกาหลี )
ผู้ให้บริการในประเทศไทย : JaYa Soft Vision Co.,LTD.
วันที่เปิดให้บริการในประเทศไทย : 6 มี.ค. 51 – ปัจจุบัน
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : http://www.lunaonline.in.th/

หลังจากเริ่มทยอยเขียนประวัติของบรรดาเกมออนไลน์ในประเทศไทยไปหลายเกมแล้ว  ตอนนี้ก็ถึงคิวของเกมที่มีความแบ๊วเป็นอันดับต้นๆ  (อยากจะเขียนมานานแล้วเพราะเข้ากับวัยผมพอดีเลย ^^ ) ถ้าพูดถึงเกมที่แบ๊วทุกคนต้องนึกถึงเกมนี้เท่านั้นใช่ไหมครับ  แน่นอนครับเกม  Luna Online นี่ล่ะครับ ผมยังจำได้สมัยที่เล่นครับแรกวันๆไม่ทำอะไรครับวิ่งไปคุยกะสาวๆ ชวนมาเต้นอย่างเดียว ยิ่งมีระบบหาคู่ได้ ตอนนั้นขอบอกว่าผม ฮอตในหมู่สาวมากๆ เลยนะครับ

ลูน่าออนไลน์ เป็นเกมแนวแฟนตาซีประเภท MMORPG ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Eya Interactive โดยเริ่มการพัฒนาตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ. 2550 โดย ลูน่าออนไลน์เป็นเกมใหม่ที่พัฒนาหลังจาก Darkstory Online ลูน่าออนไลน์ได้ทำการเปิดทดสอบระบบครั้งแรก เมื่อเดือน มิถุนายน พ.ศ. 2550  หลังจากทดสอบครั้งแรกแล้ว ทีมพัฒนาจึงเพิ่มเนื้อหาเกมต่าง ๆ เข้าในช่วงการทดสอบระบบครั้งที่ 2 ในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน

และในเดือนตุลาคมปีเดียวกันนี้ บริษัท Jaya Soft Vision ได้ทำการเซ็นสัญญาซื้อเกมลูน่าออนไลน์มาเปิดให้บริการในประเทศไทย  ตั้งแต่ตัวเกมยังไม่ได้เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีเลย ต่อมาลูน่าออนไลน์จึงเปิดทดสอบ Closed Beta Test อีก 2 ครั้ง แล้วจึงทำการเปิดให้บริการจริงในวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550ในประเทศเกาหลี และเปิดให้บริการในไทยในวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2551 ปัจจุบันลูน่าออนไลนเปิดให้บริการอีกในหลายประเทศทั้ง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน และ อเมริกาเหนือ

ด้วยความน่ารักและสดใสของตัวละครทำให้เกมลูน่าสามารถครองใจผู้เล่นได้โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน อีกทั้งระบบการเล่นที่แปลกใหม่ซึ่งไม่เคยมีเกมใดทำมาก่อนเช่น   ระบบการหาคู่รักออนไลน์ (Date Matching) ซึ่งเป็นระบบหาคู่รักตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ จากสิ่งที่ชอบ และไม่ชอบ และ ระบบแฟมมิลี่ ที่ให้ผู้เล่นสามารถรวมกันเป็นครอบครัว 5 คน แล้วเข้าไปทำฟาร์มได้ เป็นต้น  Luna Online เป็นเกมหนึ่งที่อัพเดต ปรับปรุงเนื้อหาและรูปแบบเกมระบบใหม่ๆ ตลอดเวลา  เช่นระบบ การยืมชุด   ระบบการรับของขวัญ  ระบบการเปลี่ยนอาชีพ  การเพิ่มบอส และมอนสเตอร์   จึงทำให้เป็นเกมที่ยังได้รับความนิยมอยู่ในประเทศไทยจนถึงปัจจุบัน

วันนี้ก็พอจะรู้ที่มาที่ไปของเกมลูน่ากันพอหอมปากหอมคอนะครับ  ไว้คราวหน้าผมจะมีเรื่องอะไรมาฝากก็ติดตามกันด้วยนะครับ ส่วนใครที่อยากจะรู้ข้อมูลส่วนไหน  ของเกมออนไลน์ของไทยก็สามารถบอกกันได้ผ่านทางเว็บ Compgamer หรือ Facebook แล้วผมจะรีบนำข้อมูลมาฝากแน่นอนครับ

(ข้อมูล ณ วันที่ 26 พ.ย. 53)

อ่านข้อมูลอื่นๆ ของเกมนี้เพิ่มเติม

เผ่าพันธ์
ตัวละครและอาชีพ
ข้อมูลอินเตอร์เฟส
ระบบฟาร์ม
ระบบเดทแมทชิ่ง
ระบบแฟมมาลี่
ระบบกิลด์
ระบบดันเจี้ยนส่วนตัว
ระบบทำอาหาร
ระบบสัตว์เลี้ยง
ยานพาหนะและเครื่องเล่น