ASUS ขนทัพสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊กสุดล้ำ ชูแนวคิด “Zenvolution”

1,680 views
Share

IMG_8735

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณอิรีค เฉิน ประธานของ ASUS เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวล่าสุด ASUS ZenFone 3 Series ที่งาน ASUS Zenvolution Thailand ในงานนี้มีการเปิดตัว ZenFone 3 Max และ ZenFone 3 Laser รวมถึงโน้ตบุ๊กรุ่น ASUS ZenBook 3 และพีซีแบบ 2-in-1 รุ่น ASUS Transformer 3 และ ASUS Transformer 3 Pro งานนี้เริ่มต้นด้วยการแสดงโฮโลกราฟเพื่อแสดงให้เห็นถึงความงามและความสมดุลในแบบ Zen

IMG_8175

IMG_8194

IMG_8260

IMG_8218

IMG_8373

“ซี่รี่ส์ ZenFone 3 เป็นสิ่งที่ทั่วโลกรอคอยหลังจากที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Computex ปีนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้บริโภคในประเทศไทย” นายอีรีค เฉิน ประธานของ ASUS กล่าว

คุณปรากาช มัลยา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Intel South East Asia จำกัด ที่ได้เข้าร่วมบนเวทีกับนายอิรีค เฉิน ในส่วนของการเป็นพันธมิตรที่ยาวนานในการพัฒนานวัตกรรมของทั้งสองบริษัท ASUS และ Intel กล่าวว่า “เป็นเวลาเกือบสามปี Intel และ ASUS ได้ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอนวัตกรรมที่ทันสมัยของคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ออกสู่ท้องตลาด ในวันนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ทำงานร่วมกัน ในส่งของ ZenBook 3 และ Transformer 3 ที่ได้ใช้หน่วยประมวลผลของ Intel โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ได้ส่งมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอรื ในรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผ่านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ กับการพกพาและประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างทรงพลัง และเราเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานร่วมกับ ASUS  ในการนำเสนอนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ออกสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น”

IMG_8222IMG_8224

ต่อมาคุณเจฟฟ์ โล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กว่าว่า “ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมีความหลากหลายขึ้น ดังนั้น ในฐานะที่ ASUS เป็นแบรนด์คอมพิวเตอร์และไอทีระดับโลก จึงได้มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ ASUS สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกมิติของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง ครั้งนี้นี้ถือเป็นอีกครั้งที่ ASUS สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการคอมพิวเตอร์และไอที เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวสินค้า ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟนและกลุ่มโน้ตบุ๊คพร้อมกันหลายรุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Zenvolution หรือ การสร้างสรรค์นวัตกรรมสุดล้ำ ผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์ดีไซน์เรียบหรู นำสมัย นับเป็นก้าวสำคัญของ ASUS ที่มีการนำเสนอสินค้าอย่างครบวงจร เพื่อให้ผู้บริโภคได้เลือกสิ่งที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง”

สำหรับหลุ่มสมาร์โฟน ภายใต้ตะกูล “ZenFone 3″ แบ่งออกเป็น ASUS ZenFone 3” สมาร์ทโฟนที่ได้รับรางวัลจาก Computex 2016 และ d&l Award ในด้านการออกแบบที่มีความพรีเมี่ยม ควบคู่กับการมอบประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว Full HD เลือกใช้พาเนล Super IPS+ คุณภาพสูง ทำให้เป็รุนที่เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อความบันเทิง มาพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษคือ หูฟัง Marshall เพื่อการสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือกว่า (จำนวนจำกัด)

“ASUS ZenFone 3 Ultra” ได้รับรางวัล Best Choice Golden Award จากงาน Computex 2016 เป็นสมาร์ทโฟนที่ขึ้นรูปด้วยอลูมิเนียม ไม่มีเส้นรับสัญญาณด้านหลัง ออกแบบมาสำหรับผู้รักความบันเทิงกับจอแสดงผลขนาด 6.8 นิ้ว Full HD และเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้ชิปประมวลผลภาพระดับ 4K UHD TV ขณะที่ระบบเสียง ให้ความคมชัดและมีพลังด้วยชิป NXP Smart Amplifier และรองรับระบบเสียงระดับ Hi-Res Audio (HRA)

“ASUS ZenFone 3 Deluxe” สมาร์โฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมโครงสร้างวัสดุอลูมิเนียมระดับพรีเมี่ยม ไร้เส้นเสาอากาศภายนอก ทำให้ได้ทั้งความบางเบาและความแข็งแกร่ง ทั้งยังรวบรวมเทคโนโลยีชั้นยอด ไม่ว่าจะเป้นหน้าจอ 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD กล้องถ่ายภาพมีเซ็นเวอรืรับภาพชั้นยอด ให้ความระเอียดสูงสุด 23 ล้านพิกเซล

“ASUS ZenFone 3 Laser” ตัวเครื่องเป็นเมทัลลิก หน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว และมีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่เร็วเพียง 0.03 วินาที และมีโหมดแบ็กไลท์ (HDR) ที่ล้ำสมัยเพื่อให้ถ่ายภาพได้สวยยิ่งขึ้น มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเซ็นเวอร์ Sony IMX214 พร้อมระบบปรับสีเพื่อให้ภาพดูเป็นธรรมชาติแม้ในที่ที่แสงน้อยหรืออยู่ในที่ร่วม

“ASUS ZenFone 3 Max” ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้น ด้วยแบตเตอรี่ 4100mAh ที่สามารถสแตนด์บายได้ถึง 30 วัน เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น สามารถใช้โทรศัพท์บน 3G ได้ถึง 20 ชั่วโมง เข้าเว็บด้วย Wi-Fi ได้นานถึง 18 ชั่วโมง และเล่นวิดิโอได้นานถึง 15 ชั่วโมง

IMG_8484

ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก “ASUS” ยังคงผนึกกำลังกับ “Intel” พันธมิตรธุรกิจสำคัญที่ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมอันยอดเยี่ยมอย่างการเปิดตัว 3 รุ่นในปีนี้ ก็ได้เลือกใช้ขุมพลังของโปรเซสเซอร์ Intel Core เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน

“ASUS ZenBook 3” ล่าสุดยังคงรักษาคอนเซ็ปต์ของ Zenbook ที่เน้นเรื่อง “ความบาง เบา แต่ประสิทธิภาพสูง” โดยโฉมใหม่นี้ชูจุดเด่นด้วยความเพรียวบางเพียง 11.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 910 กรัม ใช้วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยเกรดระดับเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศเพื่อเพิ่มความทนทานถึง 50% จอแสดงผลขนาด 12.5 นิ้ว

“ASUS Tranformer 3” พีซีแบบ 2-in-1 แข็งแกร่งแต่บางเบาด้วยการใช้อลูมิเนียม ทำให้มีน้ำหนักเพียง 695 กรัม และบางเพียงแค่ 6.9 มิลลิเมตร ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกว่ากระดาษ A4 จอแสดงผลมีขนาด 12.6 นิ้ว และสามารถใช้งานคู่กับ ASUS Transformer Sleeve Keyboard Keyboard

“ASUS Transformer 3 Pro” พีซี 2-in-1 รุ่นแรกและรุ่นเดียวในโลกที่ตอบโจทย์การใช้งานทั้งรูปแบบแท็บแล็ต โน๊ตบุ๊ก เครื่องดนตรี และพีซีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับทั้งการใช้งานในวันทำงาน และเพื่อความบันเทิง ให้ผิวสัมผัสอันยอดเยี่ยมจากอลูมิเนียมมีความบางเพียง 8.35 มิลลิเมตร พร้อมจอแสดงผล 12.6 นิ้ว ความละเอียดสูง เพื่อภาพคมชัด

นอกจากเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว ASUS ยังให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารแบรนด์ ซึ่งในปีนี้เป็นปีแรกที่ ASUS ประเทศไทย ใช้กลยุทธ์การสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่ได้ “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก ด้วยภาพลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในหลากหลายบทบาทหน้าที่ ทั้งการเป็นนักแสดง นางแบบ ตลอดจนงานกิจกรรมทางสังคม ที่ปัจจุบันปู-ไปรยาได้เข้าร่วมกับโครงการเพื่อสังคมหลายโครงการ หนึ่งในนั้นคือ งานช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในโครงการ Namjai for Refugees ของ UNHCR รวมทั้งยังเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ในการมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่งในทุกๆ ด้าน

IMG_8754

IMG_8621

ASUS มั่นใจว่าการสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่มีไลฟ์สไตล์สอดคล้องกับแบรนด์ ASUS จะช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เด่นชัดขึ้น และสร้างการรับรู้ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่า การนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน และโน้ตบุ๊กอย่างครบวงจาร ภายใต้แนวคิด “Zenvolution” ที่โดเด่นทั้งในด้านนวัตกรรมสุดล้ำ และด้านดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย พร้อมับการสื่อสารผ่านแบรนด์แอมบาสเตอร์ในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ ASUS ให้มีความพรีเมี่ยมขึ้น และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บรโภคได้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ที่จะทำให้การใช้ชีวิตของผู้บริโภคสพดวกและง่ายขึ้นในทุกๆ วัน” คุณเจฟฟ์ โล กล่าวในตอนท้าย

IMG_8777

IMG_8788

IMG_8795

IMG_8800

IMG_8815

IMG_8809

IMG_8812

IMG_8816

IMG_8819

IMG_8824

IMG_8834

 

สามารถติตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Facebook Fanpage : ASUS

Website : http://www.asus.co.th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World