Naruto: Slugfest เรียนรู้เกี่ยวกับ “สกิลดำรงชีพ” หาวัตถุดิบมาปรุงยากันเถอะ

1,715 views
Share

          สำหรับผู้เล่นที่ตอนนี้ทำกิจกรรมและฟาร์ม EXP ในแต่ละวันหมดแล้ว ไม่รู้จะทำอะไรดี แนะนำนี่เลย “สกิลดำรงชีพ” อีกหนึ่งระบบที่สำคัญมากๆ ในช่วงเลทเกม เพราะสกิลนี้จะทำให้คุณสามารถหาวัตถุดิบสำคัญเพื่อใช้ในการสร้างไอเทมระดับสูงและผลิตยาฟื้นฟูระดับสูงมาใช้งานได้ แน่นอนว่ามันไม่ได้ทำง่ายๆ เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบ “สกิลดำรงชีพ” กันดีกว่า ว่ามีอะไรและต้องทำยังไงบ้าง?

ระบบดำรงชีพ

          ย้ำอีกครั้งว่าระบบนี้มีความสำคัญมากๆ ในช่วงเลทเกม ใครที่ตอนนี้ว่างอยู่ควรจะใช้เวลาว่างอัพสกิลดำรงชีพให้ได้สูงที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยสกิลดำรงชีพนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ

สะสม : เป็นสกิลที่ใช้ในการเก็บวัตถุดิบที่อยู่ในแผนที่ต่างๆ ซึ่งการเก็บวัตถุดิบแต่ละครั้งก็จะเพิ่มค่า EXP ของสกิลสะสม เมื่อระดับเลเวลเพิ่มก็จะสามารถเก็บวัตถุดิบระดับสูงขึ้นได้นั่นเอง

ผลิต : เป็นสกิลที่เอาไว้ผลิตวัตถุดิบหายากและเฉพาะทาง ผู้เล่นจำเป็นต้องหาวัตถุดิบที่จำเป็นต่างๆ จากสกิลสะสม จากนั้นก็เอามาผสมและผลิตในหน้าต่าง “การผลิต” ซึ่งสกิลนี้สามารถผลิตได้ตั้งแต่วัตถุดิบในการสร้างชุดเซ็ต,   ยาฟื้นฟูระดับสูง และอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย

ค่าพลังงาน

          เป็นส่วนสำคัญมากๆ ของการใช้งาน “ระบบดำรงชีพ” เพราะถ้าไม่มีพลังงานก็จะไม่สามารถผลิตหรือเก็บวัตถุดิบต่างๆ ได้นั่นเอง โดยค่าพลังงานนั้น จะฟื้นฟูเองแบบอัตโนมัติ 1 หน่วย ทุก 3 นาที และสามารถสะสมได้สูงสุดที่ 1,500 หน่วย หรืออีกหนึ่งวิธีที่จะได้รับค่าพลังงานมาใช้ก็คือ ทำเควสท์ประจำวันต่างๆ และทำให้ค่าคึกคักถึงระดับตามที่ระบบกำหนด ก็จะได้ค่าพลังงานจำนวนมากมาใช้งาน

การเก็บเกี่ยววัตถุดิบ

          วัตถุดิบต่างๆ นั้นถ้าเก็บตามแผนที่ปกติทั่วไป ผู้เล่นจะต้องเดินหาและแย่งกับผู้เล่นอื่น และต้นวัตถุดิบเหล่านั้นก็จะหายไปเมื่อเก็บได้ครบตามจำนวนที่มีอยู่ ทำให้การหาวัตถุดิบในแผนที่ต่างๆ ทำได้ยากมากๆ นั่นเอง แต่จริงๆ แล้ว ผู้เล่นสามารถฟาร์มวัตถุดิบได้แบบง่ายๆ เก็บได้แบบไม่มีวันหมด (เก็บจนกว่าพลังงานจะหมดได้เลย) โดยแผนที่ที่ผู้เล่นสามารถเก็บวัตถุดิบต่างๆ ได้แบบไม่มีจำกัดก็คือ “ฐานทัพกลุ่ม” หรือ “แผนที่องค์กร” นั่นเอง

          การหาวัตถุดิบต่างๆ ในแผนที่ “ฐานทัพกลุ่ม” หรือ “แผนที่องค์กร” สามารถทำได้แบบง่ายๆ เพียบแค่กดเปิดแผนที่ใหญ่ จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “ดำรงชีพ” ที่ด้านขวาของแผนที่ จากนั้นเลือกที่วัตถุดิบที่ต้องการได้เลย เพียงแค่นี้ตัวละครของเราก็จะเดินทางไปยังจุดของวัตถุดิบได้แบบอัตโนมัติ

การซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือการเก็บเกี่ยว

          อุปกรณ์และเครื่องมือการเก็บเกี่ยวสามารถหาได้ 2 วิธีด้วยกันคือ

ซื้อจากร้านค้า : เปิดหน้าต่างช่องเก็บของตัวละครขึ้นมา เลือกไปที่ “ร้านค้าติดตัว” แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าจะสามารถซื้อได้แค่ เครื่องมือเลเวล 1 เท่านั้น

ผลิตขึ้นมาเอง : สามารถใช้สกิล ดำรงชีพ ในหน้าต่างผลิต ผลิตมาใช้งานเองได้ ยิ่งอุปกรณ์ระดับสูงมากเท่าไร ก็จะทำให้เราเก็บเกี่ยวได้เร็วและมีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับ “ระบบดำรงชีพ” ย้ำอีกครั้งนะครับว่า ใครที่มีเวลาว่างควรจะเก็บเลเวลสกิลดำรงชีพให้เต็ม 5 และใช้ “พลังงาน” ในแต่ละวันให้หมด เพราะเมื่อถึงเลทเกมคุณจะสามารถหาวัตถุดิบและยาคุณภาพสูงมาใช้งานได้แบบง่ายๆ สำหรับใครที่อยากเข้ามาสัมผัสเกมนี้และเล่นด้วยกันก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ https://go.onelink.me/jxuX/NarutoSlugfestOBT

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://www.narutoslugfestm.com/th

𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗶𝗮𝗹 𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯ook : https://www.facebook.com/NarutoSlugfestTH/

𝗢𝗳𝗳𝗶𝗰𝗶𝗮𝗹 𝗚𝗿oup : https://www.facebook.com/groups/NarutoSlugfestTH/

รวมข้อมูลเกม : https://bit.ly/33KB0Du

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล