Seal Web เทคนิคการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ทำยังไงให้โตไว

10,470 views
Share

ระบบสัตว์เลี้ยงถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่เป็นจุดเด่นมากๆ ของเกมนี้ เพราะนอกจากจะเป็นตัวบ่งบอกถึงความเท่และความน่ารักแล้ว สิ่งที่ได้มาจากการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็คือ ค่าสเตตัสมหาศาลที่จะเพิ่มให้กับตัวละครนั่นเอง แต่การจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงให้โตไวตามที่ต้องการนั้นไม่ง่ายเลย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาอธิบายเกี่ยวกับระบบสัตว์เลี้ยง พร้อมกับทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณโตไว ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

ระบบสัตว์เลี้ยง

เป็นระบบที่จะเปิดให้ใช้งานช่วงเลเวลประมาณ 50 สัตว์เลี้ยงภายในเกม Seal Web จะเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถให้กับผู้เล่นโดยตรง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ

  • Seed : ไข่ประเภทพืช
  • Piya Egg : ไข่ประเภท Piya
  • Bird Egg : ไข่ประเภทสัตว์ปีก (ไข่นก)
  • Special Egg : สัตว์เลี้ยงประเภทพิเศษ เช่น ไข่เทพ และ แบตแมน เป็นต้น

แน่นอนว่าไข่สัตว์เลี้ยงแต่ละประเภทจะเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถแตกต่างกันออกไป โดยผู้เล่นสามารถพัฒนาร่างของสัตว์เลี้ยงได้ ซึ่งการพัฒนาร่างก็จะส่งผลต่อค่าสเตตัสที่เพิ่มให้กับตัวละครด้วย

ไข่สัตว์เลี้ยงหาได้จากที่ไหนบ้าง?

สำหรับการหาไข่หรือสัตว์เลี้ยงตัวเป็นๆ มาเลี้ยงนั้น จะสามารถหาได้จากหลากหลายวิธีด้วยกัน โดยหลักๆ แล้วจะมีวิธีและแหล่งที่มาดังนี้

  • ไอเทมประเภทไข่ จะสุ่มดร็อปจากมอนสเตอร์เลเวล 50 ขึ้นไป
  • ดร็อปจากบอสโลกทุกตัว
  • ไข่และสัตว์เลี้ยงประเภทพิเศษ จะสามารถหาได้จากกิจกรรมภายในเกมและ Event ต่างๆ

การเลี้ยงสัตว์ให้โตเร็วตามต้องการ

การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงภายในเกมนี้ จะเป็นการให้อาหารสัตว์เลี้ยง โดยอาหารที่ให้จะเป็นไอเทมประเภทวัตถุดิบที่หาได้ทั่วไปตามแผนที่ ซึ่งวัตถุดิบแต่ละอย่างจะเพิ่มค่าความอิ่มแตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถดูได้จากรายละเอียดและคำอธิบายของไอเทมชิ้นนั้นๆ ยิ่งให้ EXP สัตว์เลี้ยงมากเท่าไร ก็จะทำให้สัตว์เลี้ยงของเราโตไวขึ้นเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีเงื่อนไขพิเศษในการให้อาหารเพิ่มเติมด้วยคือ

  • สัตว์เลี้ยงจะหิวและเรียกหาอาหาร ทุกๆ 4 นาที (นับเฉพาะเวลาออนไลน์)
  • ถ้าให้อาหารที่สัตว์เลี้ยงต้องการ ค่า EXP ก็จะเพิ่มขึ้นจากปกติ 10 – 50%

แนะนำอาหารสำหรับผู้เล่นมือใหม่

อาหารที่แนะนำสำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่ยังหาวัตถุดิบระดับสูงและให้ค่า EXP สัตว์เลี้ยงเยอะๆ ไม่ได้ ให้เข้าไปที่ร้านค้า จากนั้นให้ซื้อไอเทมดังนี้ให้เป็นอาหาร

  • Red Card เพิ่มค่า EXP สัตว์เลี้ยง 10 หน่วย
  • Red Dart เพิ่มค่า EXP สัตว์เลี้ยง 8 หน่วย
  • Super piya power pill เพิ่มค่า EXP สัตว์เลี้ยง 2,000 หน่วย อันนี้เป็นอาหารระดับสูงที่จะหาได้จากกิจกรรมและร้านค้าแครอทเท่านั้น

การให้อาหารอัตโนมัติ

ผู้เล่นสามารถให้อาหารสัตว์เลี้ยงแบบอัตโนมัติได้ โดยการเปิดหน้าต่างสัตว์เลี้ยงแล้วเลือกที่คำสั่ง “ให้อาหารอัตโนมัติ” จากนั้นก็สามารถใส่อาหารที่ต้องการลงไปได้เลย ซึ่งสัตว์เลี้ยงของเราจะกินอาหารจากในนี้ทันทีเมื่อหิว แนะนำให้ใส่อาหารที่สัตว์เลี้ยงชอบ แล้วติ๊กคำสั่ง “ให้อาหารที่สัตว์เลี้ยงชอบก่อน”

การแชร์ค่าประสบการณ์

ระบบนี้จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเป็น VIP แล้วเท่านั้น โดยการแชร์ค่าประสบการณ์จะเป็นการแบ่งค่า EXP สัตว์เลี้ยงจากสัตว์เลี้ยงหลักที่เราใช้งานอยู่ ในสู่สัตว์เลี้ยงรองที่อยู่ในหน้าต่างสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมีเงื่อนไขดังนี้

  • ต้องเป็น VIP ถึงจะใช้งานฟังก์ชั่นนี้ได้
  • สามารถแชร์ได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น
  • ค่าประสบการณ์ที่แชร์ไปจะหักตามสัดส่วนที่เราแบ่ง ตัวอย่างเช่น 40% นั่นหมายถึง ถ้าสัตว์เลี้ยงหลักของเรากินอาหารให้ค่าประสบการณ์ 100 หน่วย สัตว์เลี้ยงหลักก็จะได้เพียงแค่ 60 หน่วย และอีก 40 หน่วยจะถูกแชร์ไปยังสัตว์เลี้ยงที่เรากดแชร์อยู่

การแชร์ค่าประสบการณ์สัตว์เลี้ยงมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อ เรามีสัตว์เลี้ยงหลักที่โตเต็มวัยคือ ร่าง 5 +9 100% และต้องการใส่เพื่อเพิ่มสเตตัส ซึ่งถ้ากินอาหารเข้าไปก็จะไม่โตไปกว่านี้ ก็สามารถกดแชร์ 100% ให้ตัวรองได้เลย ก็จะกลายเป็นว่าตัวหลักกินอาหาร แต่ตัวรองได้ EXP นั่นเอง

การพัฒนาร่างสัตว์เลี้ยง (อีโว)

สัตว์เลี้ยงของเราจะสามารถพัฒนาร่างได้ก็ต่อเมื่อผ่านเงื่อนไขคือ +9 100% หลังจากนั้นก็ให้เลือกที่คำสั่ง “อีโว” ที่อยู่มุมขวาล่างของหน้าต่างสัตว์เลี้ยง จะปรากฏหน้าต่างอีโวขึ้นมาด้านข้าง ให้ผู้เล่นคลิ๊กที่เครื่องหมาย + เพื่อใส่วัตถุดิบในการอีโว (ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารที่สัตว์เลี้ยงชอบกินและไอเทมพิเศษที่ดร็อปจากบอส) ซึ่งจำเป็นต้องใส่ให้ครบ 5 ชิ้น จากนั้นจะมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จบอกไว้ ซึ่งสัตว์เลี้ยงที่เราจะได้มาหลังอีโวจะเป็นแบบสุ่มจากตารางที่ระบุไว้ในการอีโว

       ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงในเกม Seal Web อ้อ!! ลืมบอกไปว่าใครที่เป็นไอดี VIP จะได้ประโยชน์ค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดช่องสัตว์เลี้ยงฟรี (หลายช่องเลยหล่ะ), แชร์ค่าประสบการณ์ได้ หรือ แม้แต่เพิ่มเปอร์เซ็นต์สำเร็จในการอีโวสัตว์เลี้ยง แนะนำว่าควรเติม VIP กันด้วยจะช่วยให้เล่นง่ายขึ้นเยอะ ถ้าให้คุ้มสุดก็ยัดแบบถาวรครั้งเดียวจบไปเลย ส่วนใครที่อยากเข้ามาสัมผัสกับ Seal Web ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและติดตามรายละเอียดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

 

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : www.playwith.in.th/Event/SealWeb

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/sealweb.playwith/

กลุ่มพูดคุย : http://bit.ly/2D3DPmw

รวมข้อมูลเกม : http://sealweb.compgamer.com/

ไลน์กรุ๊ป Seal Web :: https://lin.ee/iD1tLFd

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล