Seal Web ท่องเที่ยวทั่วโลก เดินทางแบบรวดเร็วด้วยระบบ พาหนะ

2,762 views
Share

ระบบพาหนะ ถือเป็นอีกหนึ่งระบบสำคัญของ Seal Web เพราะนอกจากจะทำให้คุณสามารถเคลื่อนที่และเดินทางในแผนที่ได้อย่างรวดเร็วแล้ว มันยังเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครของคุณอีกด้วย และที่สำคัญที่สุดคือ สามารถพัฒนาและอัพเกรดความเท่ของยานพาหนะได้ด้วยนั่นเอง (จริงๆ ไม่ค่อยจะขี่ข้ามแผนที่กันสักเท่าไรเพราะมีวาร์ปแผนที่ได้ ส่วนใหญ่จะเน้นเอาค่าสเตตัสและก็ขี่โชว์เท่ในเมืองเป็นหลัก ฮา!!) เอาเป็นว่าไม่ว่าจะเป็นผลอะไรก็แล้วแต่ ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับระบบนี้ พร้อมกับแหล่งหายานพาหนะสุดเท่มาใช้งาน ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

ระบบพาหนะ

ระบบนี้จะเปิดให้กับผู้เล่นเมื่อทำเควสท์หลักช่วงเลเวล 19 – 20 ซึ่งพาหนะคันแรกที่เราจะได้รับก็คือ Wood Locomotive (จักรยานไม้) แน่นอนว่ามันจะช่วยให้เราสามารถเคลื่อนที่ไปทำเควสท์ในแผนที่ได้แบบรวดเร็วกว่าการเดินหรือวิ่ง นอกจากนั้นสิ่งที่จะได้รับเพิ่มเติมก็คือ การเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ให้กับตัวละคร โดยหน้าต่างพาหนะของเราจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนย่อยด้วยกันดังนี้

การขี่ (ระดับการขับขี่)

ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของระบบพาหนะเลยก็ว่าได้ ถ้าให้เปรียบก็จะเหมือนกับ “ใบขับขี่” ซึ่งส่วนนี้จะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสพื้นฐานให้กับตัวละครของเราเล็กน้อย แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ จะเป็นตัวกำหนดว่าเราจะสามารถขับขี่ยานพาหนะประเภทไหนได้บ้างนั่นเอง

การอัพเกรดการขี่ :  ผู้เล่นสามารถอัพเกรดเพิ่มระดับของการขี่ได้ และจำเป็นจะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า Riding badge Fragment เพื่อเลื่อนระดับการขับขี่ให้สูงขึ้น ซึ่งไอเทมชิ้นนี้จะสามารถหาได้จาก

  • ร้านค้าคูปอง
  • กล่องล่าสมบัติ (เควสท์ล่าบอสในแผนที่ล่าสมบัติ)
  • กิจกรรมและ Event ต่างๆ ภายในเกม

ขี่พาหนะ

เป็นส่วนของยานพาหนะพื้นฐานที่ทุกคนมีนั่นเอง เราสามารถอัพเกรดเจ้า Wood Locomotive (จักรยานไม้) และเพิ่มระดับไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นรถถังได้เลย ซึ่งการจะเปิดใช้งานพาหนะระดับสูงได้นั้น จำเป็นที่จะต้องปลดล็อคระดับ “การขี่” ให้ตรงกับพาหนะที่เราต้องการก่อน และจำเป็นต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “Riding Certificate” เพื่อเปิดการใช้งานพาหนะแต่ละระดับ โดยไอเทมชิ้นนี้จะสามารถหาได้จาก

  • ร้านไอเทมมอลล์
  • กล่องล่าสมบัติ (เควสท์ล่าบอสในแผนที่ล่าสมบัติ)
  • กิจกรรมและ Event ต่างๆ ภายในเกม

พาหนะสัตว์เลี้ยง

เป็นการนำสัตว์เลี้ยงของเราให้แปลงร่างเป็นพาหนะให้เราสามารถขี่และเดินทางไปไหนต่อไหนได้ แถมเมื่อปลดล็อคแล้วยังได้ค่าสเตตัสเพิ่มเติมให้อีกเล็กน้อยด้วย (ได้จากทั้งสัตว์เลี้ยงและระบบพาหนะ) โดยเงื่อนไขในการใช้งานยานพาหนะประเภทนี้ก็คือ

  • ต้องเป็นสัตว์เลี้ยงร่าง 5
  • มีระดับการขี่ถึงที่สัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ กำหนด
  • ไอเทมแปลงร่างสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะหาซื้อได้จากร้านไอเทมมอลล์

พาหนะพิเศษ

เป็นยานพาหนะแบบพิเศษที่ไม่จัดอยู่ในกลุ่มอื่น หลักๆ แล้วจะเป็นพาหนะที่ได้จากระบบกิจกรรมประเภทเติมเงินเป็นหลัก แน่นอนว่าความพิเศษของมันจะค่อนข้างเหนือกว่าพาหนะประเภทอื่นพอสมควร เพราะมีค่าสเตตัสที่เพิ่มให้ค่อนข้างเยอะ (ก็เสียตังค์ซื้อนี่หน่า ฮา!!) นอกจากนั้นรูปร่างก็จะแปลกตาและอลังการงานสร้างกว่าชาวบ้านพอสมควร แต่ก็ต้องบอกก่อนนะครับว่าการจะเรียกมาเป็นพาหนะได้จำเป็นต้องใช้ ไอเทมแปลงร่างเฉพาะด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากไอเทมมอลล์นั่นเอง

       หลักๆ แล้วการหายานพาหนะมาใช้งานนั้น จะเน้นที่ค่าสเตตัสและความเท่เพื่อเอาไว้อวดเพื่อนซะมากกว่า ส่วนการเคลื่อนที่นั้นหลักๆ จะใช้งานวาร์ปซึ่งจะสะดวกและรวดเร็วกว่าเยอะมากนั่นเอง ส่วนใครที่สนใจอยากเข้ามาสัมผัสกับเกมแนว MMORPG อย่าง Seal Web   ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : www.playwith.in.th/Event/SealWeb

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/sealweb.playwith/

กลุ่มพูดคุย : http://bit.ly/2D3DPmw

รวมข้อมูลเกม : http://sealweb.compgamer.com/

ไลน์กรุ๊ป Seal Web :: https://lin.ee/iD1tLFd

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล