จบไปแล้ว 2 MAJOR !! อัพเดทอันดับคะแนน Dota Pro Circuit 2019-2020

2,359 views
Share

 

ผ่านไปแล้ว 2 รายการหลักของการแข่งขัน Dota2 เพื่อเก็บคะแนนสะสม Dota Pro Circuit หรือ DPC Points เพื่อปูทางสู่การเข้าแข่งขันรายการสุดท้ายของปีอย่าง The International โดยตอนนี้ทีมที่มีคะแนนนำเป็นอันดับที่ 1 ได้แก่ TNC Predator เจ้าของแชมป์รายการ Major แรกอย่าง MDL Major โดยมีคะแนนอยู่ที่ 5,300 คะแนน จากการคว้าแชมป์ MDL Major และ ได้อันดับที่ 7-8 ร่วมในรายการ Leipzig Major ที่ผ่านมา อันดับที่ 2 ได้แก่ Vici Gaming จากจีน และ อันดับที่ 3 ได้แก่ Team Secret เจ้าของแชมป์ Leipzig Major ล่าสุด

การเก็บคะแนน DPC นั้นจะเป็นการเก็บคะแนนจากรายการต่างๆที่กำหนดในแต่ละปีซึ่งจะมี 5 รายการใหญ่ระดับ Major และ 5 รายการเล็กระดับ Minor ให้แต่ละทีมทำผลงานเก็บคะแนนกันเมื่อครบทุกรายการแล้วทีมที่มีคะแนนสูงสุด 12 ทีมจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการ The International ทันที

จะเห็นได้ว่าการแข่งขันในรายการระดับ Major นั้นมีแต้มที่สูงมากๆเพราะฉะนั้นทีมที่ได้แชมป์เพียงแค่ 1 จาก 5 รายการหลักอย่าง TNC และ Team Secret ก็อาจจะเพียงพอต่อการเข้าไปแข่ง The International ได้รวมไปถึงทีมอันดับที่ 2 – 3 อย่าง Vici Gaming เช่นเดียวกัน

แต่การแข่งขันรายการ Major ยังเหลืออีก 3 รายการโอกาสที่อันดับจะมีการปลี่ยนแปลงก็ยังมีความเป็นไปได้อยู่เช่นกันงานนี้ก็ตามดูกันว่า 12 ทีมสุดท้ายนั้นจะเป็นใครบ้าง

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
ระเบิดศึก Point Blank Division Tournament 2024 SEASON 1
BLAST และ Ubisoft เผยสถานที่จัดแข่ง Rainbow Six ฤดูกาล 2024 – 2025
ทีม KS จากญี่ปุ่นสุดแกร่ง คว้าชัย Pokémon UNITE Asia Champions League 2024 ที่ไทย กวาดเงินไปร่วม 1.4 ล้านบาท
ทาลอนประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ สำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ของทีม ARENA OF VALORA (ROV)
PUACL 2024 รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะระดับภูมิภาคเอเชียของเกม Pokémon UNITE