Rohan M แนวทางการเล่น Mage (เผ่า Dark Elf) ยิงเวทย์อย่างโหดเหมือนโกรธมอน

4,140 views
Share

            เกี่ยวกับแนวทางการเล่นแต่ละสายอาชีพนั้น ถือเป็นหนึ่งในส่วนที่ถามกันเข้ามาเยอะมากๆ ซึ่งจริงๆ แล้วต้องเรียนกันตามตรงคือ สายอาชีพและแนวทางการเล่นใน Rohan M มีความอิสระค่อนข้างมาก เพราะเราสามารถอัพค่าสเตตัสได้อิสระด้วยตัวเอง แต่ก็ยังมีน้องๆ ถามกันมาเยอะว่า เอาแค่แนวทางเริ่มต้นก็ได้ เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็จะถือโอกาสมาแนะนำสายอาชีพหลักที่ผมเล่นอย่าง Mage (เผ่า Dark Elf) ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน และต้องเน้นย้ำก่อนนะครับว่าเป็นเพียงแค่แนวทางเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถนำไปปรับเปลี่ยนตามแนวทางของตัวเองได้ตามความเหมาะสมได้เลย

จุดเด่นของสายอาชีพ Mage (เผ่า Dark Elf)

  • มีพลังโจมตีเวทย์สูงมาก เรียกว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับสายอาชีพทั้งหมด ดาเมจแต่ละสกิลเรียกได้ว่าหวังผลได้ค่อนข้างเยอะ แทบจะบอกได้ว่าแรงทุกสกิลเลยหล่ะ
  • มีสกิลหมู่และเดี่ยวให้เลือกใช้งานหลากหลายสกิล
  • มีค่า Max Mana เยอะมากๆ และไม่จำเป็นต้องพกขวด Mana เพราะมีสกิลอย่าง “มานาคอยล์” ที่จะช่วยฟื้นฟูค่ามานาให้กับตัวเอง เรียกได้ว่าร่ายทีเดียวเต็มหลอดเลยหล่ะ เรียกว่าฟาร์มได้แบบยาวๆ เลย
  • เล่นง่ายมาก มีค่าสเตตัสจำเป็นแค่ 3 ค่าเท่านั้นคือ INT WIS และ VIP
  • มีสกิล “เฮลท์คอยล์” ที่โจมตีเป้าหมายและดูดเลือด 3% จากดาเมจ ทำให้สามารถฟาร์มได้ง่ายขึ้นและประหยัด HP (แต่ก็ไม่ค่อยส่งผลมากเท่า “มานาคอยล์” เพราะยังต้องพกยาฟื้นฟู HP อยู่ดี)

จุดด้อยของสายอาชีพ Mage (เผ่า Dark Elf)

  • มีพลังป้องกันกายภาพและ Max HP ค่อนข้างน้อย ต้องอัพค่า VIT ช่วยเสริมค่อนข้างเยอะถึงจะสามารถเก็บเลเวลหลัง 50+ ได้
  • การฟาร์มต้องเน้นฟาร์มกับมอนสเตอร์สายเวทย์เป็นหลัก ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่ฟาร์มพอสมควร
  • ค่อนข้างแพ้ทางอาชีพสายโจมตีกายภาพมาก ถ้าโดนประชิดตัวโอกาสตายค่อนข้างสูง การเล่น PvP หรือ ทำสงครามระหว่างผู้เล่น จึงจำเป็นต้องรักษาจังหวะและระยะห่างให้ดี

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

            ค่าสเตตัสหลักๆ จะเน้นไปที่ค่า INT และ WIS เป็นหลัก ซึ่ง 2 ค่านี้จะเพิ่มพลังโจมตีเวทย์ให้กับตัวละคร แนะนำว่าให้อัพเฉลี่ยจะช่วยให้เก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นและฟาร์มกับมอนสเตอร์สายเวทย์สบายขึ้น และหลังเลเวล 50 ค่าสเตตัสที่ควรอัพเพิ่มขึ้นมาคือ VIT และควรหาอุปกรณ์ที่มีค่านี้ติดมาด้วยและควรให้มีค่า VIT รวมทั้งหมดที่ 200+ ขึ้นไป เพราะไม่เช่นนั้นจะลงดันเจี้ยนหรือฟาร์มมอนสเตอร์เลเวลสูงๆ ได้ยากมากๆ นั่นเอง

สกิล Passive อาชีพคลาส 2

            ในส่วนของอาชีพคลาส 2 นั้นจะเป็นในส่วนของสกิล Passive ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเองว่าจะเน้นการเล่นสายไหน หรือจะสลับไปมาระหว่างอาชีพก็ได้เช่นกัน โดยทั้ง 2 อาชีพที่สามารถเปลี่ยนได้จะมีความแตกต่างกันดังนี้

จอมเวทย์ : สกิล Passive ของสายนี้จะเน้นไปในเรื่องของการเพิ่มพลังโจมตีและโอกาสติดคริติคอลให้กับสกิลโจมตีเดี่ยว ใครที่ชอบสกิลโจมตีเดียวแบบแรงๆ แนะนำให้เลือกเล่นอาชีพนี้เลย นอกจากนั้นยังมีในส่วนของการเพิ่มค่าดีบัฟต่างๆ อีกด้วย

พ่อมด : สกิล Passive ของสายนี้จะเน้นไปในเรื่องของการเพิ่มพลังโจมตีและสกิลหมู่ทั้งหลาย เน้นการโจมตีแบบหลายเป้าหมาย แน่นอนว่าด้วยความเป็นสกิลหมู่ความแรงอาจจะสู้สกิลเดี่ยวไม่ได้ แต่เป็นสายที่ลงดันเจี้ยนได้ดีมากเพราะเคลียร์มอนสเตอร์ได้เร็วนั่นเอง

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่แนวทางการเล่นสายอาชีพ Mage (เผ่า Dark Elf) เท่านั้น แน่นอนว่าผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำตามก็ได้ เอาไว้เป็นเพียงแค่แนวทางการเล่นและปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมกับการเล่นของตัวเองจะดีที่สุด ส่วนใครที่ตอนนี้ยังไม่ได้ดาวน์โหลดตัวเกมก็สามารถเข้าไปโหลดและติดตั้งตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล