เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ ทำความรู้จักกับ 8 ตัวละครหลัก เลือกใช้ได้ตามใจชอบ

3,583 views
Share

            หลังจากที่เปิดให้บริการช่วง Open Beta อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เรียกได้ว่าได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ไทยเป็นจำนวนมาก และด้วยความที่เป็นเกมแนว MMORPG ที่มีความเป็นเกม RPG แบบดั้งเดิม ซึ่งจะเน้นให้ผู้เล่นค้นขวาหาข้อมูลและทดลองด้วยตัวเอง รวมไปถึงการเลือกตัวละครด้วยเช่นกัน เชื่อว่าตอนนี้หลายคนยังสงสัยว่า “การเลือกตัวละครมีผลอย่างไร” เพราะเริ่มเกมมีตัวละครให้เลือกถึง 8 ตัวละครด้วยกัน เอาเป็นว่าวันนี้ผมก็จะมาแนะนำตัวละครทั้ง 8 ให้รู้จัก พร้อมกับความสำคัญในการเลือกเล่นตัวละครนั้นอีกด้วย ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

ความสำคัญของการเลือกตัวละครในแต่ละประเทศ

            การเลือกตัวละครเริ่มต้นใน เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เป็นอะไรที่ค่อนข้างสำคัญมากๆ ถึงแม้ค่าสเตตัสพื้นฐานของแต่ละตัวละครจะเท่ากันหมดก็ตาม การเลือกตัวละครก็ยังส่งผลถึงระบบอื่นๆ คือ

  • การทำสงครามระหว่างประเทศ ซึ่งจะมีการแบ่งประเทศกันอย่างชัดเจนนั่นเอง
  • การทำเควสท์และภารกิจ ผู้เล่นจะสามารถรับเควสท์และภารกิจได้เฉพาะกับ NPC ของประเทศตัวเองเท่านั้น (ยกเว้นบางเควสท์จะเป็นป้าย, และ NPC กลาง ซึ่งจะสามารถรับได้ทุกประเทศ)
  • ภูมิประเทศในการเก็บเลเวลแตกต่างกัน จุดนี้สำคัญมาก เพราะการเดินทางไปดันเจี้ยนต่างๆ การเดินทางค้าขาย และการฟาร์มมอนสเตอร์ แต่ละประเทศจะมีจุดฟาร์มที่ไม่เหมือนกันและบางแห่งมีมอนสเตอร์และศัตรูแตกต่างกันด้วย
  • ทหารรับจ้างและขุนพลไม่เหมือนกัน อันนี้ถือว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะแต่ละประเทศจะมีทหารรับจ้างและขุนพลให้ใช้งานแตกต่างกันออกไป และผู้เล่นไม่สามารถจ้างขุนพลข้ามประเทศได้ เพราะฉนั้นถ้าจะเล่นขุนพลตัวไหนต้องเลือกประเทศให้ถูกด้วย

            ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั้นจะแบ่งผู้เล่นเป็นโซนประเทศ ซึ่งในแพทช์ปัจจุบันจะมีทั้งหมด 4 ประเทศ 8 ตัวละคร (ประเทศละ 2 ตัวละครและจะมีอัพเดทประเทศใหม่ๆ เข้ามาในอนาคต) โดยทั้ง 8 ตัวละครที่มีให้เลือกใช้งานจะมีดังนี้

.

ประเทศเกาหลี (CHOSUN)

            Cho Chul Hee (โซ ชุล ฮี) ชายที่เกิดมาเพื่อเป็นพ่อค้า เขานั้นมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย และเป็นชายที่ซื่อสัตย์สุจริต เดินทางไปทั่วโลกเพื่อทำการค้าขาย พบปะผู้คนมากมาย ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีใจรักในการค้าขาย ตัวละครอย่าง Cho Chul Hee อาจจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

Lee Myung Hwa (ลี มิน ฮวา) เกิดและเติบโตในย่าน Chun-Ahn ในอดีตนั้นเธออาศัยอยู่ในครอบครัวที่ยากจน แต่ด้วยความขยันเธอก็สามารถเติบโตมามีฐานะที่ดี นิสัยของเธอ เป็นที่เอ็นดูของทุกคนด้วยความสดใส่ร่าเริง เธอมักจะช่วยเหลือผู้อื่นที่เจอปัญหา ที่สำคัญเธอยังเชี่ยวขาญในด้านงานกฎหมายและด้านสินค้า

ประเทศจีน

            Tang Hoyeop (ทัง เฮียวโย) เขาเป็นหนึ่งในชายที่มีอิทธิพลต่อประเทศจีนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่ได้สืบทอดจากครอบครัว หรือแม้แต่ความลับทางการทหาร ภายนอกนั้นเราจะได้เห็นเขาเป็นชายที่ดูแข็งแกร่งไร้เทียมทาน มาพร้อมอาวุธที่ใหญ่โต แต่แท้จริงแล้วเขากลับเป็นชายที่มีจิตใจอ่อนโยนต่างจากที่ใครเห็น

Lu Xiuyan (ลู ชิวหยาน) ปรมาจารย์แห่งสำหนัก Taichi เธอมีเป้าหมายที่จะล้างแค้นกลุ่มคนรวย ที่เป็นต้นเหตุทำให้พ่อของเธอเสียชีวิต นอกจากฝืมือในการต่อสู้แล้วเธอยังเป็นคนที่ฝืมือในการทำค้าขายได้อย่างมืออาชีพ เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีความหน้าเชื่อถือและมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นตลอด

ประเทศญี่ปุ่น

            Sandama Ryo (ซันดามะ เรียว) ชายหนุ่มที่มากความสามารถทั้งในทักษะการต่อสู้และการทำธุรกิจ เขานั้นเติบโตในครอบครัวขุนนาง เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่ฉลาดหลักแหลมอย่างมาก ในการทำธุรกิจค้าขายด้วย

Genno Hanahenae (เก็นโน ฮานะเฮเน) ลูกสาวคนเดียวของตระกูลพ่อค้าที่ร่ำรวย ชีวิตของเธอนั้นช่างยากลำบากเพราะต้องสูญเสียครอบครัวไปในสงคราม ถึงแม้อายุยังน้อยแต่เธอก็เป็นหญิงที่ใจแข็งแกร่งอย่างมาก แต่ก็ยังมีมุมที่อ่อนแอซ่อนอยู่ ที่สำคัญเธอยังทำงานอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูธุรกิจของครอบครัวให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ประเทศไต้หวัน

            Wang Xiao Long (หวาง เซียว หลง) เป็นลูกชายคนโตของตระกูลพ่อค้าที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เขานั้นมีเป้าหมายและความตั้งใจ ที่จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จเหมือนที่พ่อของเขาเคยทำ เรียกได้ว่านี้คือชายที่อยากเดินตามรอยของพ่อเลยก็ว่าได้

Wang Mei Long (หวาง เหม่ย หลง) น้องสาวของ Wang Xiao Long เธอนั้นมีเป้าหมายที่อยากจะชนะพี่ชายของตนเอง อยากจะประสบความสำเร็จในด้านการค้าขาย ให้เหนือกว่าที่พี่ชายทำ เพื่อสืบทอดตระกูลต่อไป

ทั้งหมดก็เป็นในส่วนของตัวละครต่างๆ ในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ การเลือกตัวละครจะมีผลกับแผนที่เกิดและนักรบรับจ้าง เพราะฉะนั้นแนะนำศึกษาให้ดีๆ ก่อนที่จะเลือกประเทศ สำหรับใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารต่างๆ ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/Home

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล