เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ แนะนำวิธีจ้างทหารรับจ้าง สร้างกองทัพคู่ใจ ลุยที่ไหนก็ไม่หวั่น

3,017 views
Share

            อีกหนึ่งระบบที่ผู้เล่นใหม่หลายคนถามกันเข้ามาเยอะมากๆ เกี่ยวกับการจ้างและการอัพเกรดทหารรับจ้างในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ซึ่งผู้เล่นหลายคนไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไร ต้องจ้างที่ไหน และมีเงื่อนไขอะไรบ้าง เอาเป็นว่าวันนี้ผมก็จะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบ “ทหารจับจ้าง” กัน ว่าแล้วก็ไปดูกันได้เลย

ทหารรับจ้าง

            เป็นยูนิตที่ผู้เล่นสามารถจ้างเพื่อมาช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ ผู้เล่นสามารถเลือกอัพค่าสเตตัสและหาอุปกรณ์สวมใส่ให้กับทหารรับจ้างได้เช่นเดียวกับตัวละครหลัก โดยทหารรับจ้างภายในเกม  เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ

  1. ทหารรับจ้างประเภทมนุษย์
  2. ทหารรับจ้างประเภทมอนสเตอร์

ซึ่งทหารรับจ้างของแต่ละประเทศก็จะมีรูปแบบและความสามารถแตกต่างกันออกไปตามแต่ละประเทศนั่นเอง

เงื่อนไขสำคัญในการจ้างทหารรับจ้าง

            ในการจ้างทหารรับจ้างระดับสูง (นายพล และ มอนสเตอร์) จะมีเงื่อนไขในการจ้างเพิ่มขึ้นมาด้วย โดยสิ่งที่ต้องใช้ในการจ้างมาใช้งานจะมีดังนี้

  • เงินจำนวนหนึ่ง ยิ่งระดับสูงยิ่งต้องเสียเงินจ้างเยอะ
  • ระดับเครดิต หรือ ค่าชื่อเสียง นั่นเอง เราจะได้รับจากการทำเควสท์และภารกิจต่างๆ
  • ระดับเลเวลของตัวละครหลัก

การจ้างทหารรับจ้างประเภทมนุษย์

            การจ้างทหารรับจ้างจะสามารถทำได้ที่ “ศูนย์ฝึก” ซึ่งจะตั้งอยู่ในเมืองหลักต่างๆ ผู้เล่นสามารถใช้เงินจ้างทหารรับจ้างเริ่มต้นได้เลยทันที ตรงนี้ต้องย้ำอีกครั้งนะครับว่าทหารรับจ้างของแต่ละประเทศจะไม่เหมือนกัน

การจ้างทหารรับจ้างประเภทมอนสเตอร์

            การจ้างทหารรับจ้างประเภทมอนสเตอร์นั้น จะสามารถจ้างได้ก็ต่อเมื่อมีระดับเครดิตสูงในระดับหนึ่ง ผู้เล่นสามารถเข้าไปจ้างได้ที่ “เทรนเนอร์มอนสเตอร์” โดยความพิเศษของทหารรับจ้างประเภทมอนสเตอร์ก็คือ สามารถผสมกันเพื่อ “แปลงร่างขั้นสูง” และพัฒนาความสามารถแบบพิเศษได้

การเลื่อนขั้นทหารรับจ้าง

            ทหารรับจ้างประเภทต่างๆ สามารถพัฒนาขั้นได้ด้วย ซึ่งการพัฒนาขั้นของแต่ละตัวนั้นก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะมีเงื่อนไขเรื่องระดับเลเวล แต่จะมีทหารรับจ้างพิเศษบางตัวที่ต้องใช้ไอเทมในการพัฒนาด้วย โดยผู้เล่นสามารถนำทหารรับจ้างไปพัฒนาได้ที่ “ศูนย์ฝึกเจ้าหน้าที่” โดยเลือกที่หน้าต่าง “เลื่อนขั้น”

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ เกี่ยวกับทหารรับจ้างในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ซึ่งต้องบอกก่อนนะครับว่า จริงๆ แล้ว รายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ เยอะมาก แต่จะเป็นในส่วนของทหารระดับสูง ไว้ผมจะนำรายละเอียดแบบเจาะลึกของแต่ละตัวเอามาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกที ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/Home

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล