เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ เควสท์การต่อสู้ อัพเลเวลแบบง่ายๆ ได้ของใช้มากมาย

2,760 views
Share

            อีกหนึ่งคำถามที่พบเจอได้บ่อยมากๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ในเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) นั่นก็คือ “ทำยังไงจะเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็ว” ซึ่งแน่นอนว่าภายในเกมนี้สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการฟาร์มในดันเจี้ยนต่างๆ (ซึ่งผมได้พูดถึงไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้) และอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ผู้เล่นใหม่เก็บเลเวลได้แบบรวดเร็ว พร้อมกับมีไอเทมและเงินเป็นค่าตอบแทน นั่นก็คือ “การทำเควสท์การต่อสู้” นั่นเอง ซึ่งวิธีการนั่นก็บอกเลยว่าไม่ยาก แถมทำเสร็จแล้วคุณจะได้ทั้งขุนพล, แรร์ไอเทม และไอเทมช่วยเหลือมากมายอีกด้วย

ประเภทของเควสท์

            สำหรับเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) จะมีเควสท์อยู่ด้วยกัน 3 ประเภทหลักๆ คือ

เควสท์พ่อค้า จะเป็นการหาไอเทมและซื้อขายไอเทมจากเมืองต่างๆ และนำมาส่งให้กับ NPC สิ่งที่ได้ตอบแทนก็คือ ไอเทม, ชื่อเสียง และ เงินตรา

เควสท์การต่อสู้ เป็นเควสท์ที่เราจะต้องกำจัดมอนสเตอร์ตามจำนวน เมื่อสำเร็จเควสท์ก็จะได้ทั้งไอเทมต่างๆ ชื่อเสียง และ ค่าประสบการณ์จำนวนหนึ่ง

เควสท์ประจำวัน ส่วนใหญ่จะเป็นเควสท์ป้ายที่อยู่ตามดันเจี้ยนต่างๆ โดยหลักๆ จะมีอยู่ 3 สเต็ปด้วยกัน โดยจะมีทั้งกำจัดมอนสเตอร์ตามจำนวน และ หาไอเทมดร็อปจากเหล่ามอนสเตอร์ ความพิเศษของเควสท์ประจำวันก็คือ จะรีเซ็ตให้ทำใหม่ทุกวันนั่นเอง แถมค่าประสบการณ์และเงินที่ได้ตอบแทนก็จะค่อนข้างสูงอีกด้วย

แนะนำเกี่ยวกับการทำเควสท์

            สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเล่นเกม เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) ครั้งแรกนั้น แนะนำว่าให้เน้นทำเควสท์ประเภท “การทำเควสท์การต่อสู้” เป็นหลัก นั่นก็เพราะว่า สามารถทำได้แบบง่ายๆ ไม่เสียเวลานั่นเอง โดยเมื่อเรารับเควสท์จาก NPC เขาก็จะให้เรากำจัดมอนสเตอร์ที่อยู่ใกล้ๆ หรือถ้าเป็นมอนสเตอร์ที่อยู่คนละโซน ก็จะมี “ใบวาร์ป” มาให้เราใช้แบบฟรีๆ ผู้เล่นสามารถกดใช้ใบวาร์ปเพื่อไปยังตำแหน่งของมอนสเตอร์ได้เลย และนอกจากนั้น เมื่อทำเควสท์สำเร็จแล้ว ก็สามารถวาร์ปกลับไปหา NPC ได้เลยทันที โดยเลือกไปที่เมนูเควสท์ (Q) จากนั้นเลือกที่คำสั่ง “ไปหา NPC” เพียงเท่านี้ ตัวละครของเราก็จะวาร์ปไปหา NPC เลยทันที

ทั้งหมดก็เป็นเทคนิคและวิธีการเล่นแบบง่ายๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่น เกรทเมอร์ชานท์ ออนไลน์ (Great Merchant) เป็นครั้งแรก ในส่วนของเควสท์พ่อค้าแนะนำว่าให้หาเวลาว่างในการทำ เพราะต้องใช้เวลาในการเดินทางพอสมควรเลยนั่นเอง ส่วนเควสท์ป้ายหรือเควสท์ประจำวัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าไปฟาร์มหรือเก็บเลเวลดันเจี้ยนไหน ก็แวะทำก็ได้เช่นกัน ส่วนใครที่อยากเข้ามาเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครไอดีได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดตัวเกม (PC) : https://cutt.ly/yxVOAPr

เว็ปไซต์หลัก : https://www.tgm.in.th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/tgmth

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : http://ow.ly/eRu150E0YKb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล