Intel ขับเคลื่อนนวัตกรรมพีซีนำเสนอประสิทธิภาพ พร้อมเปิดตัว Pantip eSport Arena

3,677 views
Share

IMG_3046

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา Intel ได้จัดงาน Experience Unbeatable Performance ขึ้นที่ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ชั้น 1 โดยภายในงานพบกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับคอเกมโดยเฉพาะจากหลากหลายค่ายดัง ไม่ว่างจะเป็น MSI, Thermaltake เป็นต้น รวมถึงการเปิดตัว Pantip eSport Arena Powered By Intel ซึ่งเป็นอีสปอร์ต อารีน่า แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

IMG_2963

IMG_2981

IMG_2966

IMG_2970

IMG_2979

IMG_2991

IMG_2983

IMG_3056

และคุณสนธิญา หนูจีนเส้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจาก Intel สำหรับคอเกมและนักสร้างสรรค์เกม โดยผลิตภัณฑ์ตัวแรกคือ Skull Canyon – มินิพีซี NUC สำหรับคอเกม ซึ่งอินเทลได้เปิดตัวมินิพีซี Intel NUC รุ่นใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ ภายใต้ชื่อโค้ดเนมว่า Skull Canyon (สกัล แคนยอน) ซึ่งใช้กำลังไฟฟ้าที่ 45 วัตต์ มาพร้อมหน่วยประมวลผล Intel Core i7 Processer เจอเนอเรชั่นที่ 6 แบบคว๊อตคอร์และ Intel Iris Pro Graphics มินิพีซี Intel Nuc (NUC6i7KYK) รุ่นใหม่นี้ ได้มีศักยภาพอย่างเต็มเปี่ยมเพื่อรองรับการเล่นเกมหรือการใช้งานที่หนักหน่วง ด้วยสมรรถนะด้านกราฟิกจาก Intel Iris Pro ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งภาพและวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ หรือแม้แต่การเล่นเกมสามมิต ด้วยการแสดงผลภาพที่สวยงามไร้ที่ติ และยังสามารถแสงผลบนจอความละเอียดระดับ 4K ได้พร้อมกันถึง 3 จอ ประสบการณ์การเล่นเกมแบบเต็มขั้นทั้งหมดนี้ ถูกอัดรวมเข้าไว้ในขนาดเล็กกระทัดรัด ด้วยขนาดเพียง 0.7 ลิตร มินิพีซี Intel Nuc เครื่องนี้ ยังมาพร้อมการออกแบบที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถดึงทุกประสิทธิภาพจากโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 Processer เจอเจอเรชั่นที่ 6 แบบคว๊อดคอร์มาใช้ได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องโอเวอร์ฮีต ซึ่งทำให้ Intel Nuc เครื่องนี้มีความน่าสนใจอย่างมาก

IMG_3113

IMG_3157

ต่อมาคือ โปรเซสเซอร์ Intel Core i7 Processer Extreme Edition : หน่วยประมวลผลสำหรับคอมพิวเตอร์ เดสก์ทอปที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Intel โดย Intel Core i7 Processer Extreme Edition นี้ ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานที่หนักหน่วงของเหล่าเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์คอนเทนท์โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลที่มีคอร์มากถึง 10 คอร์ และเธรดได้มากถึง 20 เธรด และยังรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริม เช่น การ์ดจอ และหน่วยความจำแบบ SSDs ได้มากถึง 40 PCle Lanes พร้อมด้วยเทคโนโลยี Intel Turbo Boost Max Technology 3.0

IMG_3185

สำหรับโปรเซสเซอร์ Intel Core i7 Processer Extreme Edition นั้น มีความสามารถในการเรนเดอร์ภาพสามมิติที่มีความละเอียด 4K ได้ดีขึ้นถึงร้อยละ 35 แม้ในขณะที่มีการใช้งานที่มีการประมวลผลอย่างหนักในเวลาเดียวกัน การเริ่มต้นยุคใหม่ของเทคโนโลยีเสมือนจริงได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมความสำเร็จในการส่งมอบประสบการณ์เสมือนจริงแบบพรีเมี่ยมผ่านหน้าจอแสดงผลระดับไฮเอนด์ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนต้องการซีพีที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งสำหรับผู้ผลิตคอนเทนท์และผู้บริโภค

IMG_3226

รวมถึงการเปิดตัว Pantip eSport Arena Powered By Intel อย่างเป็นทางการ โดยตั้งอยู่บนชั้น 1 ของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ ด้วยพื้นที่กว่า 600 ตารางเมตร สำหรับเป็นพื้นที่รวมตัวของบรรดาคอเกมชาวไทยเพื่อฝึกซ้อมและการแข่งขัน โดยมีการจัดเตรียมคอมพิวเตอร์พีซีที่ใช้เทคโนโลยี Intel Core i7 Processer รุ่นล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับเหล่าแฟนๆ อีสปอร์ตในประเทศไทย และมีการแข่งขัน eSport Showmatch เกม POINT BLANK จากทีมนักกีฬาระดับแชมป์ระหว่างทีม Signature และ DFN Definte ซึ่งการแข่งขันนั้นก็ดุเดือดกันอย่างมากเลยทีเดียว

IMG_3004

IMG_3020

IMG_3006

IMG_3007

IMG_3028

IMG_3018

IMG_3246

IMG_3255

IMG_3277

ซึ่งทั้งหมดนี้คืออีกก้าวที่สำคัญในการผลักดันนวัฒกรรมพีซีผ่านประสบการณ์ที่จะได้รับจาก Pantip eSport Arena Powered By Intel และผลิตภันฑ์ใหม่ๆ ที่สะท้อนถึงเทคโนโลยีอีกขั้นของการออกแบบและประสิทธิภาพ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

Website : http://www.intel.com/th

Facebook Fanpage :  Intel Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่สมเป็น NIKKE! เกมขวัญใจผู้บัญชาการร่วมขบวนพาเหรด ฉลองสงกรานต์ ‘Maha Songkran World Water Festival 2024’ ณ ท้องสนามหลวง
Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!
81RAVENS เปิดตัว PARAVOX เกมแนว TPS ในไทย! มุ่งขยายตลาดอีสปอร์ตไทยให้เติบโตเป็นมูลค่ามหาศาลกว่า 100 ล้านเยน!! พร้อมชูคอนเซ็ปต์สร้างรายได้ให้ผู้เล่นด้วย ‘Get good to earn’
TSX by Astronize รวมพลคนรัก TS จัด Fan Meeting ครั้งแรก พร้อมเผย RoadMap เตรียมมันส์จริงเมษายนนี้!
โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
Riot Games เปิดตัว VCT Pacific Stage 1 และ 2 พร้อมทุกเรื่องที่คุณควรรู้!