ครั้งแรกกับนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยส่งตรงจากญี่ปุ่น “มังงะ อนิเม เกม” เพื่อแฟนชาวไทยชมฟรี !!

2,236 views
Share

IMG_6341

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่าวมกับ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป กรมศิลปากร ได้จัดงานแถลงข่าว งานนิทรรศการระดับชาติ “มังงะ อนเม เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร” ณ ลานหน้า ร้าน Animate JMA มาบุญครอง เซ็นเตอร์ ชั้น 7

IMG_6225

IMG_6217

IMG_6226

IMG_6245

โดยงานนิทรรศการระดับชาติ “มังงะ อนเม เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร” นั้นจะนำเสนอวัฒนธรรมสมัยใหม่ส่งตรงจากญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกสู่สายตาแฟนๆ ชาวไทยให้ได้รับชมเป็นครั้งแรก ฟรี!! โดยคัดสรรผลงานที่ผสมผสานศิลปะหลากหลายแขนงรวม 45 ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ญี่ปุ่นจากศิลปินชื่อดังระดับตำนาน อาทิ Hiromu Arakawa, Gosho Aoyama, Yuji Yamaguchi และศิลปินระดับตำนานอีกมากมาย ซึ่งนิทรรศการในครั้งนี้จะจัดขึ้นให้ชมฟรี ทุกวันพุธ – วันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม – 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ณ พิพิธภณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า

IMG_6247

นายพนมบุตร จันทรโชติ ผู้อำนวยการสำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กล่าวว่า “ที่ผ่านมาพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป กรมศิลปากร ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมในทุกแขนงอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นศิลปินคนไทยและต่างประเทศ หนึ่งในแผนกิจกรรมตลอดปีนี้มุ่งเน้นเปิดโอกาสให้มีการจัดแสดงนิทรรศการสะท้อนถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย สำหรับนิทรรศการสื่อผสม มังงะ อนเม เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร นับเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยโดย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป กรมศิลปากร และพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยการนำเอาผลงานที่คนไทยคุ้นเคยอย่างการ์ตูน อนิเมชั่น และเกม มาสะท้อนวัฒนธรรมและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของญี่ปุ่นผ่านงานศิลปร่วมสมัย ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกพร้อมให้ชมฟรีตลอดระยะเวลา 32 วัน  โดยเราเชื่อมั่นว่า นิทรรศการครั้งนี้จะเป็นที่ชื่นชอบและสามารถดึงดูดให้คนไทยเข้าชมได้กว่า 20,000 คน”

IMG_6257

ทางด้าน มิสเตอร์ ไทโซ มุโรยะ เจ้าหน้าที่วิจัยอาวุโสหัวหน้าฝ่ายแผนและข้อมูลพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว เผยว่า “ทางพิพิธภัณฑ์สิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียวรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่มีโอกาสได้นำเอาผลงานศิลปะในรูปแบบ มังงะ อนิเม และเกม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จัดในประเทศไทย เรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่ามีคนไทยจำนวนมากติดตามและชื่นชอบผลงานศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นมายาวนาน จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีมากที่คนไทยได้รับโอกาสในการชมนิทรรศการนี้แบบเต็มอิ่ม ด้วยผลงานที่ถูกคัดสรรอย่างยอดเยี่ยมรวมทั้งสิ้น 45 ผลงานจากศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ มังงะ รวม 11 ผลงาน อนิเม รวม 22 ผลงาน และเกม 12 ผลงาน นอกจากนี้นิทรรศการครั้งนี้ยังเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยมีพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป กรมศิลปากร ให้การสนับสนุนสถนที่ในการจัดแสดงนิทรรศการครั้งนี้ ซึ่งเปิดให้คนไทยได้ชมคุณค่าทางศิลปะนี้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านิทรรศการครั้งนี้จะสร้างความประทับใจให้กับแฟนชาวไทยได้อย่างแน่นอน”

IMG_6316

ต่อด้วยแขกรับเชิญพิเศษ ธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ นักแสดงวัยรุ่นจากซี่รี่ย์ฮอร์โมน กล่าวเสริมว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงที่รอคอยนิทรรศการนี้มานาน เพราะสำหรับผม การ์ตูนญี่ปุ่นมันคือความผูกพันธ์ตั้งแต่เด็ก ผมชอบในเรื่องราวและตัวการ์ตูน อนิเมชั่น รวมถึงเกม ที่มาจากญี่ปุ่นแท้ๆ เพราะญี่ปุ่นจะมีตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดังนั้นผมจะไม่พลาดที่จะมาชมนิทรรศการในครั้งนี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญมันเป็นครั้งแรกที่จัดที่ประเทศไทย และเราจะได้ชมรูปแบบที่ผสมผสานกับกิจกรรมที่หลากหลาย ชมฟรีด้วย ถือว่าคุ้มมากสำหรับแฟนๆ คนไทยครับ”

IMG_6327

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการมังงะ อนิเม และเกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดขึ้นให้ฟรีทุกวันพุธ – วันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม – 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอ ศิลป สถนนเจ้าฟ้า

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   Manga*Anime*Games from Japan in Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่สมเป็น NIKKE! เกมขวัญใจผู้บัญชาการร่วมขบวนพาเหรด ฉลองสงกรานต์ ‘Maha Songkran World Water Festival 2024’ ณ ท้องสนามหลวง
Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!
81RAVENS เปิดตัว PARAVOX เกมแนว TPS ในไทย! มุ่งขยายตลาดอีสปอร์ตไทยให้เติบโตเป็นมูลค่ามหาศาลกว่า 100 ล้านเยน!! พร้อมชูคอนเซ็ปต์สร้างรายได้ให้ผู้เล่นด้วย ‘Get good to earn’
TSX by Astronize รวมพลคนรัก TS จัด Fan Meeting ครั้งแรก พร้อมเผย RoadMap เตรียมมันส์จริงเมษายนนี้!
โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
Riot Games เปิดตัว VCT Pacific Stage 1 และ 2 พร้อมทุกเรื่องที่คุณควรรู้!