น้องๆ ได้ความรู้!! TALKชิด with สายอาชีพเกม “กิจกรรมแนะแนวอาชีพสายเกมจากคนทำงานจริง”

2,410 views
Share

จัดกิจกรรมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการมาของ ธุรกิจเพื่อสังคม a-chieve ร่วมกับ PREDATOR จัดงาน TALKชิด with สายอาชีพเกม “กิจกรรมแนะแนวอาชีพสายเกมจากคนทำงานจริง” จัดขึ้นที่ E88 Bangkok โดยมีวิทยากรต้นแบบอาชีพสุดเจ๋งวงการเกมมาถึง 3 ท่าน พร้อมบรรยายความรู้ให้กับเหล่านักเรียนมัธยม 1-6 ได้ฟังพร้อมครอบครัวอย่างใกด้ชิด

วิทยากรต้นแบบอาชีพทั้ง 3 ท่าน

1.นักกีฬาเกม eSport : พี่หนุ่ม สุกิจ นนท์ตา
eSports Director / Huaron Corporation จำกัด
ผู้ก่อตั้ง / XunwuTeamwork

2.Game Designer : พี่ปอง Pongtham Nantapan
Game Designer and Producer / YGGDRAZIL GROUP CO.,LTD.

3.Game Developer : พี่ตั้ม Chutpisit Spawasu*
Lead Programmer and Project Manager / YGGDRAZIL GROUP CO.,LTD

สำหรับความรู้ที่น้องๆ ได้รับไปในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็นในส่วนของเบื้องหลังด้านการสร้างเกมว่าก่อนที่จะมาเป็นเกมที่พวกเราได้เล่นสนุกกันในทุกวันนี้ผ่านการผลิตมาอย่างไรบ้าง ซึ่งก็จะมี พี่ปอง Pongtham Nantapan และ พี่ตั้ม Chutpisit Spawasu ผู้เล่นที่อยู่เบื้องหลังการสร้างเกมชื่อดังของคนไทยอย่าง Home Sweet Home เข้ามาอธิบายขั้นตอนของการสร้างเกมพร้อมทั้งแนะนำสายอาชีพที่จะให้น้องๆ ไปเรียนต่อเพื่อลุยงานในสายนี้โดยเฉพาะ

ปิดท้ายด้วย พี่หนุ่ม สุกิจ นนท์ตา ผู้ก่อตั้ง / XunwuTeamwork ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของการเป็นนักกีฬาที่ต้องบอกเลยว่าเราไม่ได้เป็นกันง่ายๆ เพราะครั้งนี้เราจะไม่ได้เล่นเกมเพื่อเอาความสนุกอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องแลกมาด้วยชัยชนะเพื่อเงินรางวัลและชื่่อเสียงต่างๆ รวมไปถึงการแนะนำการจะเป็นนักกีฬานั้นจะต้องเลือกเกมที่ตัวเองรักก่อน และก็จะต้องรักมากๆ ด้วย รวมไปถึงเกมที่จะนำมาเล่นนั้นจะต้องเป็นที่ยอมรับและมีการแข่งขันในแบบสากลอยู่เช่น Dota2 , CS:GO หรือ RoV

สุดท้ายก็หวังว่างานนี้น้องๆ จะได้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางในสายเกมนี้อย่างไรรวมไปถึงการเป็นนักกีฬา Esport ที่งานนี้ไม่ใช่ว่าน้องๆ จะชอบเล่นเกมอย่างเดียวเป็นไปไม่ได้ เราจะต้องมีระเบียบวินัยและการฝึกซ้อมแบบมืออาชีพ แถมที่สำคัญจะต้องกล้าออกไปแข่งขันด้วย โดยในครั้งหน้าจะมีการอบรมดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นอีกหรือไม่รอติดตามได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

a-chieve

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิ่งใหญ่สมเป็น NIKKE! เกมขวัญใจผู้บัญชาการร่วมขบวนพาเหรด ฉลองสงกรานต์ ‘Maha Songkran World Water Festival 2024’ ณ ท้องสนามหลวง
Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!
81RAVENS เปิดตัว PARAVOX เกมแนว TPS ในไทย! มุ่งขยายตลาดอีสปอร์ตไทยให้เติบโตเป็นมูลค่ามหาศาลกว่า 100 ล้านเยน!! พร้อมชูคอนเซ็ปต์สร้างรายได้ให้ผู้เล่นด้วย ‘Get good to earn’
TSX by Astronize รวมพลคนรัก TS จัด Fan Meeting ครั้งแรก พร้อมเผย RoadMap เตรียมมันส์จริงเมษายนนี้!
โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
Riot Games เปิดตัว VCT Pacific Stage 1 และ 2 พร้อมทุกเรื่องที่คุณควรรู้!