เตรียมไอเทมก่อนลง “สงครามฝ่าย” มีเอาติดตัวไว้ อุ่นใจเมื่อลงสนาม

5,572 views
Share

การลง “สงครามฝ่าย”  เป็นอะไรที่ผู้เล่นส่วนใหญ่โฟกัสในส่วนนี้ เพราะนอกจากความสนุกในการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองจำนวนมากแล้ว มันยังส่งผลต่อศักดิ์ศรีของเหล่าเกมเมอร์อีกด้วย เพราะถือว่ามันเป็นสิ่งที่เอาไว้สำหรับข่มประเทศตรงข้ามได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่านอกจากอาวุธและเครื่องป้องกันที่เราต้องเตรียมเพื่อใช้ลงสงครามฝ่ายแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมต่อไปคือ ไอเทมเสริมรูปแบบต่างๆ ที่จะช่วยให้เราได้เปรียบในการต่อสู้ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำไอเทมเสริมที่หาได้ง่ายๆ ราคาไม่แพง ที่เหมาะกับการลงสงครามมาฝาก

Amplifier

เป็นไอเทมที่สำคัญมากในการลง “สงครามฝ่าย” แต่หลายคนอาจจะมองข้ามและหลายคนก็ไม่รู้จักเลยก็มี ซึ่งเจ้าไอเทมชิ้นนี้จะทำหน้าที่ในการเพิ่มความสามารถการโจมตีของตัวละคร เป็นไอเทมเปิดใช้งาน เมื่อเปิดใช้งานไอเทม Amplifier ในช่องเก็บของ เมื่อตัวละครโจมตี 1 ครั้งก็จะหักลบ Amplifier จำนวน 1 อัน โดยประเภทของ Amplifier จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ

  • Sword Damage Amplifier เพิ่มความแรงในการโจมตีกายภาพ
  • Magic Damage Amplifier เพิ่มความแรงในการโจมตีเวทย์

โดยความแรงที่เพิ่มขึ้นก็จะขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของ Amplifier ที่ใช้งานอยู่ สำหรับไอเทมประเภทนี้ผู้เล่นสามารถหามาใช้งานได้แบบง่ายๆ จากการคราฟที่ NPC Chole ที่เมือง Port Lux ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ในการคราฟก็หาได้ค่อนข้างง่าย

ยาฟื้นฟูเฉพาะในสงครามฝ่าย

เป็นยาฟื้นฟูที่สามารถใช้งานได้เฉพาะในสงครามฝ่ายเท่านั้น โดยจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ

  • ยาฟื้นฟู HP 8,000 หน่วย
  • ยาฟื้นฟู SP 5,000 หน่วย

ซึ่งยาทั้ง 2 แบบนี้จะสามารถใช้งานได้แค่ในแผนที่สงครามฝ่ายเท่านั้นและสามารถซื้อได้ที่ NPC   ประตำฝ่ายของแต่ละประเทศนั่นเอง แนะนำว่าใครจะลงสงครามควรพกติดตัวเอาไว้ เพราะมันจะช่วยฟื้นฟูได้เยอะแบบเวอร์วังมาก แถมยังใช้ BM ได้แบบรัวๆ อีกต่างหาก แต่ข้อระวังก็คือ ราคาของยาฟื้นฟูประเภทนี้ค่อนข้างแพง

ยาบัฟร้านค้า N

ร้านค้า N เป็นอีกหนึ่งร้านค้าที่หลายคนอาจจะมองข้าม โดยเฉพาะช่องสุดท้ายที่เป็นหมวดของ Force Gem Shop เพราะในหมวดนี้จะมีแต่ไอเทมประเภทยาบัฟสีดำขายเท่านั้น ให้เลือกซื้อยาเหล่านี้ติดตัวไว้เสมออย่างน้อยก็ 5-10 ขวด เพื่อเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉิน ไม่ว่าจะยาเพิ่มหลบหลีก Eva 6,000 หน่วย หรือยาเพิ่มพลังโจมตี Amp. ต่างๆ เพราะมันจะช่วยให้คุณได้เปรียบในการต่อสู้เป็นอย่างมาก

        นอกจากที่แนะนำมาแล้ว ยังมีบวกยาบัฟพิเศษที่ได้จากกิจกรรม ซึ่งยาเหล่านี้หาได้ค่อนข้างยากและอาจจะหาได้เฉพาะในกิจกรรมเท่านั้น เอาเป็นว่าแนะนำให้พก 3 อย่างข้างบนเอาไว้ติดตัวเสมอในการเล่น “สงครามฝ่าย” เพียงเท่านี้ก็จะทำให้คุณเก่งขึ้นกว่าเดิมเยอะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล